Đạo luật nào khiến Google Search dừng hoạt động ở Úc?

Google News

Úc đang đưa ra quy định yêu cầu các công ty công nghệ đàm phán thanh toán với các cơ quan chức năng Úc để các nội dung của họ được xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm hoặc News Feed mạng xã hội.

Alphabet, công ty mẹ của Google, mới đây cho biết có thể sẽ chặn tính năng tìm kiếm ở Úc nếu như chính phủ quốc gia này thực hiện một đạo luật mới yêu cầu Google và Facebook phải thanh toán cho các công ty thông tin và truyền thông để sử dụng nội dung của họ, theo nguồn tin từ CNBC.
Dao luat nao khien Google Search dung hoat dong o Uc?
 
Cụ thể, Úc đang trên đà đưa ra một quy định mới trong đó yêu cầu các công ty công nghệ đàm phán thanh toán với các nhà xuất bản và đài truyền hình, phát thanh địa phương để các nội dung của họ được xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm hoặc News Feed mạng xã hội. Nếu không đạt đến thoả thuận chung, một đơn vị cho chính phủ đề cử sẽ quyết định mức giá.
“Cùng những rủi ro về tài chính và vận hành không thể kiểm soát được nếu quy định này có hiệu lực, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác là dừng cung cấp tính năng tìm kiếm Google ở Úc”, Mel Silve, giám đốc điều hành thị trước Úc và New Zealand, cho hay. Google từ chối chia sẻ về doanh số bán hàng từ thị trường Úc song quảng cáo tìm kiếm đang là nguồn thu lớn nhất của hãng này trên toàn cầu.
Úc đưa ra quy định nói trên hồi tháng trước sau khi một cuộc điều tra cho thấy Google và ông lớn mạng xã hội Facebook có quá nhiều “quyền lực” trong mảng thông tin và truyền thông. Thông tin bất lợi ở Úc phát đi chỉ vài giờ sau khi Google đạt được một thoả thuận thanh toán nội dung với nhiều nhà xuất bản tin tức ở Pháp trong ba năm với trị giá 1,3 tỉ USD.

Theo Thái Sơn-CTV/Saostar