Điện thoại dính nước, chỉ bạn cách xử lý đúng, rất thiết thực!

Google News

Không dùng máy sấy hay bỏ điện thoại vào thùng gạo khi điện thoại bị ướt, vì nếu thực hành theo những cách này, bạn rất có thể phải chia tay với thiết bị của mình.

Ngày nay, điện thoại là vật bất ly thân của nhiều người. Vì thế một số người đã gặp sự cố như rơi hay làm ướt điện thoại.

Khi điện thoại bị dính nước, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cách hong máy bằng máy sấy tóc để nước bốc hơi, nhưng cách này không đúng vì dễ bị hỏng.

Cũng không nên dùng mẹo là cho điện thoại vào thùng gạo vì cách này không hiệu quả.

Vậy khi điện thoại bị ướt, hay rơi xuống nước phải làm gì cho đúng:

Bước 1: Nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi nước

Khi phát hiện điện thoại bị rơi xuống nước, bạn cần lấy điện thoại ra khỏi nước càng sớm càng tốt. Khi lấy điện thoại ra, hãy cố gắng hướng các cổng kết nối (cổng sạc, cổng tai nghe...) xuống dưới để nước thoát ra ngoài, tránh tình trạng nước chảy ngược vào trong máy.

Dien thoai dinh nuoc, chi ban cach xu ly dung, rat thiet thuc!

Làm sao khi điện thoại bị ướt?

Bước 2: Tắt nguồn điện thoại

Thay vì cố gắng bật máy và cắm sạc, bạn nên tắt nguồn điện thoại ngay khi phát hiện điện thoại bị dính nước. Việc tắt nguồn sẽ tránh được tình trạng nước chảy vào bo mạch làm chạm, đứt mạch điện.

Dien thoai dinh nuoc, chi ban cach xu ly dung, rat thiet thuc!-Hinh-2

Bước 3: Lau khô bên ngoài

Bạn nên nhanh chóng lấy khăn lau khô bên ngoài điện loại. Dùng tăm bông để thấm nước ở bên ngoài cổng sạc, cổng tai nghe và các cổng kết nối khác của điện thoại.

Dien thoai dinh nuoc, chi ban cach xu ly dung, rat thiet thuc!-Hinh-3

Bước 4: Làm khô điện thoại

Nếu điện thoại chỉ bị dính ít nước, bạn có thể cho máy vào trong thùng có chứa các gói hút ẩm. Gói hút ẩm sẽ từ từ hút hết nước ra khỏi điện thoại.

Không nên cho điện thoại ướt vào thùng gạo với mong muốn hút ẩm. Gạo đúng là có khả năng hấp thu nước nhưng nó không đủ mạnh để lấy hết nước trong điện thoại. Ngoài ra, bột gạo, hạt gạo có thể lọt vào trong các cổng kết nối của điện thoại. Lúc đó, bạn sẽ mất công xử lý các vấn đề khác.

Dien thoai dinh nuoc, chi ban cach xu ly dung, rat thiet thuc!-Hinh-4

Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là nên đem đến thợ để kiểm tra, tránh trường hợp nước chảy vào sâu trong điện thoại làm hỏng các linh kiện bên trong.

Theo Tường San/Thuơng Hiệu và Pháp Luật