Hổ Bengal đi lang thang giữa đường phố, dọa cư dân chết khiếp

Google News

Cư dân ở ngoại ô thành phố Tecuala, Mexico sửng sốt, lo sợ khi phát hiện một con hổ Bengal đang đi lang thang trên phố.

Đoạn video lan truyền cho thấy một con hổ Bengal trưởng thành lững thững đi lại trên đường ở thành phố Tecuala, Mexico. Tecuala cách Sinaloa khoảng 300 km về phía tây nam với dân số hơn 40.000 người.

 

Con vật hoang dã đi dọc phố cho đến cuối đường thì băng qua phía bên đối diện. Nó ngồi xuống, ngay trước một chiếc xe tải đỗ gần đó. Một người đàn ông đi đến, túm lấy con hổ bằng một sợi dây buộc trên cổ của nó.

Con hổ Bengal nặng gần 200 kg này là thú cưng của một gia đình trong thành phố. Vì nhà quên không đóng cửa nên con hổ đã tự bỏ ra ngoài đi lang thang. Cư dân của khu phố ngoại ô thành phố đã không khỏi choáng váng trước sự xuất hiện của hổ Bengal.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi sự việc xảy ra, con hổ Bengal đã bị tịch thu vì chủ nhân không chứng minh được sở hữu hợp pháp. Con hổ bị mất móng vuốt nhưng răng nanh vẫn còn nguyên, có sức khỏe tốt và không có vết thương nào trên cơ thể.

Được biết, sở hữu động vật hoang dã ở Mexico là hợp pháp nhưng phải có giấy tờ chứng nhận hợp pháp. Giá bán trên mạng chỉ khoảng 25 USD cho con nhỏ.

Trước đó, De Jesús, 23 tuổi, nhân viên chăm sóc hổ tại một trang trại địa phương thiệt mạng khi đang vuốt ve cho hổ ăn thì bị con vật tấn công. Hồi tháng 4/2022, cư dân địa phương phát hiện một con sư tử con châu Phi lang thang trên con phố ở Ecatepec, Mexico. Con sư tử có tên Kiro đã mất móng vuốt, mất răng nanh.

Antonio Franyuti, nhà hoạt động vì động vật cho biết hổ hay một số động vật hoang dã xuất hiện ở trong khu dân cư, trong sân sau nhà, trên mái nhà, dưới tầng hầm, nhà dể xe ở Mexico không phải là điều bất thường. Những ai yêu quý động vật đều có thể sở hữu.

Tuy nhiên, hồi tháng 4/2022, chính phủ Mexico đang lên kế hoạch bỏ phiếu về đề xuất cấm sở hữu các loài động vật hoang dã làm vật nuôi. Trong đó, cấm mua bán sư tử, hổ, báo đốm, báo ...

"Chúng có ngoại hình đẹp, nhưng mèo hoang không phải là vật nuôi. Để đảm bảo an toàn cho con người và sức khỏe vật nuôi, tốt nhất không nên nuôi nhốt động vật hoang dã. Ít nhất 8/10 cá thể động vật hoang dã bị chết trong quá trình buôn bán ở Mexico và chỉ 2 con phát triển khỏe mạnh đến giai đoạn trưởng thành", Melissa Vargas, đại diện chính quyền Toluca cho biết.

Theo Hoàng Dung/Infonet