iOS 14 bổ sung tính năng dịch thuật và hỗ trợ Apple Pencil cho Safari

Google News

Vào đầu năm nay, bản dựng của iOS 14 đã bị rò rỉ. Gần đây, 2 tính năng mới được đồn thổi sẽ xuất hiện trên hệ điều hành này bao gồm dịch thuật và hỗ trợ Apple Pencil cho Safari.

Apple được cho là đang phát triển công cụ dịch thuật tích hợp cho Safari. Trước đó, Siri đã được ứng dụng để dịch từ và cụm từ, nhưng tính năng này sẽ nâng cao và mở rộng sang các phần khác của iOS.
Ứng dụng đầu tiên nhận được tính năng dịch thuật mới là Safari, nhưng Apple sẽ không dừng lại ở đó. Một số tin đồn cho biết công cụ cũng có thể mở rộng cho App Store và các ứng dụng iOS gốc khác.
iOS 14 bo sung tinh nang dich thuat va ho tro Apple Pencil cho Safari
 

Theo rò rỉ, người dùng Safari có thể dịch các trang web mà không cần sử dụng ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba. Tương tự như công cụ dịch tích hợp của Google Chrome, Safari có thể tự động phát hiện tiếng nước ngoài trên trang web và dịch nội dung trang mà không cần sự can thiệp của người dùng.
Tính năng này vẫn dùng được ngay cả điện thoại đang ngoại tuyến. Bộ xử lý nơ-ron của con chip A14 được cho là giải quyết phần lớn dịch vụ dịch thuật, do đó dữ liệu không phải gửi cho Apple. Chức năng dịch ngoại tuyến này cũng sẽ được triển khai cho Siri.
iOS 14 bổ sung tính năng dịch thuật và hỗ trợ Apple Pencil cho Safari ảnh 2
Ngoài ra, Apple Pencil sẽ được hỗ trợ trong các trang web. Người dùng có thể sử dụng Apple Pencil để cuộn qua trang web, chạm và chọn các mục trên trang. Họ cũng có thể rút ra và đánh dấu các yếu tố trang web trong Safari.
Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 14 tại WWDC 2020, được tổ chức vào cuối tháng này. Gã khổng lồ xứ Cupertino dự kiến phát hành iOS 14 cho các nhà phát triển vào ngày hôm đó để họ có thể cập nhật ứng dụng của mình sao cho hoạt động với phiên bản hệ điều hành mới này. Công ty khả năng sẽ phát hành iOS 14 rộng rãi vào mùa thu khi công bố iPhone 12.
Theo Trần Kiên/Nghenhinvietnam