iOS 14 nhận ít “gạch đá” hơn các phiên bản tiền nhiệm

Google News

(Kiến Thức) - Sau một ngày trải nghiệm iOS 14 beta, đa phần fan Táo tỏ ra hài lòng với những tính năng mới chưa từng có trên các bản tiền nhiệm, đặc biệt là tùy biến cực kỳ sâu về giao diện.

Mới đây, Apple đã tung ra phiên bản mới của iOS là iOS 14 tại sự kiện WWDC 2020. Sau nhiều năm chờ đợi, iOS 14 cuối cùng cũng đã xuất hiện mang đến nhiều thay đổi đáng kể, đáp ứng mong mỏi của phần lớn iFan trên thế giới.
Sau một ngày ra mắt iOS 14 Public Beta, dường như phiên bản này đang nhận được nhiều phản ứng tích cực, thay vì cả rổ ''gạch đá'' như các phiên bản tiền nhiệm. 
iOS 14 nhan it
Thay đổi lớn nhất và được mong chờ nhất có lẽ là giao diện màn hình chính hoàn toàn mới, thứ mà Android đã có từ lâu mà người dùng iOS thèm muốn.
Với iOS 14, không còn phải "phơi bày" tất cả các biểu tượng ứng dụng ra ngoài màn hình chính, người dùng có thể lựa chọn để chỉ hiển thị một số biểu tượng ứng dụng được chỉ định. Bạn được tự ý đặt widget ở bất kỳ đâu trên màn hình chính, ngoài ra còn có thể thay đổi kích thước theo nhu cầu, tự tùy biến chiếc điện thoại của mình, không iPhone nào giống nhau. 
iOS 14 nhan it
Một thay đổi khác được các reviewer công nghệ đánh giá cao trên iOS 14 là App Library - một tính năng tương tự như khay ứng dụng có trên các nền tảng khác trong nhiều năm qua. Nó sẽ tự động xếp ứng dụng của người dùng theo một số danh mục, hiển thị biểu tượng lớn hơn cho ứng dụng thường xuyên sử dụng giúp họ nhanh chóng truy cập.
Về các thiết bị hỗ trợ, lần này các fan công nghệ phải ''dành lời khen'' cho Apple khi iOS 14 được ra mắt sẽ không ''bỏ rơi'' bất kỳ thiết bị nào. Tất cả những thiết bị iPhone đã và đang hỗ trợ iOS 13 đều có thể cập nhật lên iOS 14, kể cả dòng máy cũ như iPhone SE, iPhone 6s 5 năm tuổi,...
iOS 14 nhan it
Tính năng picture-in-picture, vốn trước đó xuất hiện trên iPad nhưng giờ cũng đã được cập nhật đến với người dùng iPhone. Với ứng dụng Tin nhắn, iOS 14 mang theo những tính năng mới như ghim cuộc trò chuyện quan trọng, tag cụ thể tên một người trong nhóm trò chuyện, bổ sung Memoji mới,...
Apple cũng bổ sung một ứng dụng Translator mới, Siri thông minh hơn và giao diện của Siri cũng như cuộc gọi tới cũng được thay đổi để tránh làm người dùng khó chịu. 
 
iOS 14 nhan it
Mang đến nhiều thay đổi là vậy, tuy nhiên, giống như các phiên bản tiền nhiệm, iOS 14 cũng không thể tránh khỏi những điểm trừ. Không rõ liệu có phải do đây chỉ là phiên bản beta, một số người dùng trải nghiệm cho biết gặp phải hiện tượng treo máy khi truy cập một ứng dụng nào đó hơi ''nặng đô'', thậm chí nhiệt năng của máy tăng lên trông thấy.
Thêm vào đó, thời lượng pin trên phiên bản iOS 14 chưa có quá nhiều thay đổi, được đánh giá là ''kém cạnh'' so với iOS 13.5 hay 13.1.
Như thường lệ, iOS 14 sẽ xuất xưởng vào mùa thu năm nay, tức vào thời điểm iPhone 12 của hãng chính thức được trình làng và tung ra thị trường. Nếu muốn trải nghiệm những thay đổi trên phiên bản hệ điều hành mới, người dùng có thể tải về bản beta đầu tiên của iOS 14 dành cho lập trình viên đã được Apple tung ra.

ĐÃ CÓ iOS 14!!! - REVIEW iOS 14 VỪA RA MẮT, CỰC NHIỀU TÍNH NĂNG HOT. Nguồn: Duy Thẩm


Mộc Nhiên