Không sạc iPhone bằng cách này nếu không muốn bị chai pin, phát nổ

Google News

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng ốp lưng khi sạc iPhone, thì hãy đọc hết bài viết này để xem Apple đưa ra cảnh báo như thế nào nhé.

Một người dùng iPhone tên David Eluemunoh cho biết chiếc điện thoại của anh ta sạc được 80% pin thì dừng lại. Lúc đầu anh tưởng củ sạc của mình bị hư hỏng tuy nhiên, khi kiểm tra lại thì nguyên nhân lại đến từ việc dùng ốp lưng khi sạc đã khiến máy quá nhiệt, không thoát kịp hơi nóng nên dẫn đến tình trạng điện thoại tự động ngừng sạc dù máy chỉ mới đạt 80% pin.
Khong sac iPhone bang cach nay neu khong muon bi chai pin, phat no
 Tính năng bảo vệ pin khi sạc (Optimized Battery Charging) trên iPhone sẽ tự nhận diện khi điện thoại của bạn đang quá nóng để ngắt điện.
Trang tin LaptopMag cũng đã đưa tin về tình trạng khá phổ biến này. Tính năng bảo vệ pin khi sạc (Optimized Battery Charging) trên iPhone bình thường chỉ theo dõi cách cắm sạc của người dùng nhằm tối ưu quá trình sạc nhưng hóa ra, nó cũng tự nhận diện khi điện thoại của bạn đang quá nóng để ngắt điện, tính năng này giúp cho chiếc iPhone tạm thời hạ nhiệt nhằm tránh ảnh hưởng tới phần cứng bên trong máy.
Apple khuyến cáo người dùng không nên dùng ốp khi sạc iPhone
Trên trang chủ website của Apple cũng đã đưa ra khuyến nghị về việc người dùng không nên dùng một số loại ốp lưng nhất định khi sạc iPhone. Bởi việc dùng ốp khi sạc có thể dẫn đến tình trạng tồn đọng nhiệt lượng và làm cho pin chai nhanh hơn.
Đặc biệt là những loại ốp dày, ốp được làm từ chất liệu cao su hay ốp da có khả năng tản nhiệt kém, từ đó dẫn đến tình trạng nóng máy. Theo Apple, trong quá trình sạc, nếu thấy chiếc iPhone nóng bất thường thì hãy tháo ốp lưng ra, đợi máy nguội rồi mới sạc tiếp, mức nhiệt độ tốt nhất để sạc được hiệu quả là từ 0-35 độ C.
Hiện tại cũng đang vào mùa hè nên nhiệt độ ngoài trời khá cao. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc sạc iPhone do đó chúng ta nên lưu ý. Trước khi sạc bạn nên tháo ốp lưng ra, tránh sạc gần những vật tỏa nhiệt lớn như khu bếp, tủ lạnh, tivi, nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào…
Nếu bạn để ý thì sẽ thấy iPhone trước giờ còn ngăn không cho người dùng bật camera hay tự động giảm độ sáng của màn hình khi bạn đang ở môi trường có nền nhiệt cao. Vì thế việc tháo ốp lưng trước khi cắm sạc iPhone là điều rất cần thiết.
Theo PV/Baoquocte.vn