Loạt ảnh khác lạ về hoa lá khi chụp qua tia X

Google News

Người đàn ông đến từ Đức gây ấn tượng sau khi chia sẻ về những bức ảnh chụp hoa lá bằng tia X, hé lộ một góc nhìn hoàn toàn khác về thế giới tự nhiên.

Aleks Reba, giám đốc sáng tạo đến từ Đức, thường tạo ra các loại hình nghệ thuật khác nhau bằng cách kết hợp các kỹ thuật tiên tiến.
Loat anh khac la ve hoa la khi chup qua tia X
 
Sau khi chụp rất nhiều hình ảnh về hoa, cây lá, tạo ra nhiều bức tranh nghệ thuật, Aleks Reba quyết định sẽ tìm cách nhìn sâu hơn vào thế giới tự nhiên. Anh khám phá ra công năng thú vị của tia X, và nảy ra ý tưởng sử dụng tia X để chụp ảnh hoa lá.
Anh nhận thấy sự tuyệt diệu của những vật có kích thước mỏng khi chụp lại bằng X-quang, mang đến góc nhìn hoàn toàn mới về cuộc sống.
Khó khăn đầu tiên Aleks Reba phải đối mặt là tìm kiếm thiết bị, cơ sở y tế chấp nhận vận hành kỹ thuật, chụp ảnh hoa lá. Chỉ có những cơ sở y tế và nhân viên qua đào tạo mới sử dụng thiết bị chụp X-quang.
Loat anh khac la ve hoa la khi chup qua tia X-Hinh-2
 
Loat anh khac la ve hoa la khi chup qua tia X-Hinh-3
 
Sau nhiều lần tìm kiếm, thử nghiệm, cuối cùng Aleks Reba cũng thuyết phục được một cơ sở y tế đồng ý đồng hành cùng anh hoàn thành ý tưởng này.
Với công nghệ này, Aleks Reba nhìn xuyên qua tất cả các bộ phận của những bông hoa và cây cối thiên nhiên. Sau đó, sử dụng xử lý hậu kỳ kỹ thuật số, Aleks Reba đã biến ảnh đen trắng thành những hình ảnh màu sắc sống động.
Aleks Reba cho biết: "Quá trình bắt đầu từ việc lựa chọn hoa. Nếu chi tiết quá nhỏ sẽ mất nhiều thời gian trong quá trình xử lý hậu kỳ. Chụp bằng tia X tiết lộ cụ thể chi tiết hoa. Đôi khi để tạo ra bức ảnh hoàn chỉnh, tôi đã kết hợp nhiều hình ảnh riêng lẻ về từng chi tiết trong quá trình xử lý hậu kỳ. Thường tôi mất khoảng 4-5 giờ đồng hồ để cho ra đời một bức ảnh, đôi khi có bức ảnh phải mất một vài ngày mới hoàn thành".
Loat anh khac la ve hoa la khi chup qua tia X-Hinh-4
 
Loat anh khac la ve hoa la khi chup qua tia X-Hinh-5
 
Phần thử thách nhất với Aleks Reba là tạo ra hình ảnh cuối cùng, có rất nhiều thử nghiệm và sai lầm, bạn không thể 'nhấn một nút' và rồi có được bức hình ảnh hoàn hảo.
"Với tôi, khi thêm màu vào hình ảnh và thử nghiệm dần dần là phần thú vị nhất. Tận hưởng quá trình này giúp tôi có động lực sáng tạo ra nhiều thứ mới mẻ. Ngay cả khi đó là một quá trình khó khăn, tôi vẫn cảm thấy thoả mãn, hài lòng với kết quả của mình", Aleks Reba nói.
Trong tương lai, Aleks Reba vẫn tiếp tục thu thập các ý tưởng về hoa hoặc thực vật từ khắp nơi trên thế giới và sử dụng cho loạt phim mới.
Cùng chiêm ngưỡng loạt ảnh khác lạ về hoa lá khi chụp qua tia X của Aleks Reba:
Loat anh khac la ve hoa la khi chup qua tia X-Hinh-6
 
Loat anh khac la ve hoa la khi chup qua tia X-Hinh-7
 
Loat anh khac la ve hoa la khi chup qua tia X-Hinh-8
 
Loat anh khac la ve hoa la khi chup qua tia X-Hinh-9
 
Theo Hoàng Dung/Infonet