Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google về SEA Games 31?

Google News

Các thông tin liên quan đến những trận đấu bóng đá được nhiều người Việt Nam tìm kiếm nhất trong kỳ SEA Games 31 năm nay trên Google.

Theo thông tin được chia sẻ từ Google, sau một tuần diễn ra SEA Games 31, tinh thần thể thao nồng nhiệt của người Việt được thể hiện rất rõ khi số lượt tìm kiếm thông tin về các bộ môn thể thao tại SEA Games tăng mạnh.

Điển hình là ở bộ môn bóng đá, lượt tìm kiếm cụm từ "lịch bán kết SEA Games 31" đã tăng 4.300% trong tuần qua. Xếp ngay theo sau là lượng tìm kiếm về "lịch bán kết bóng đá nam SEA Games 31". tăng 3.900%. Điều này cho thấy đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo ra sức hút hấp dẫn và nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ.

Nguoi Viet tim kiem gi nhieu nhat tren Google ve SEA Games 31?

"Lịch bán kết SEA Games 31" là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google những ngày qua về SEA Games 31. Ảnh: Trọng Đạt

Không chỉ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, những thông tin về kình ngư Joseph Schooling của Singapore phạm quy trong nội dung bơi 4x100m tiếp sức tự do nam cũng thu hút nhiều sự chú ý của đông đảo khán giả.

Cụ thể, cụm từ khóa tìm kiếm "kình ngư singapore schooling" đã sở hữu lượt tìm kiếm đột phá tại Việt Nam và cụm từ "schooling disqualified" cũng được tìm kiếm nhiều tại Singapore.

Ngoài bộ môn bóng đá, bóng chuyền và bóng rổ đang cạnh tranh vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng "Mức độ quan tâm trong hoạt động tìm kiếm về các bộ môn thể thao" tại Việt Nam. Hai bộ môn còn lại góp mặt trong top 5 là golf và quần vợt (tennis).

Nguoi Viet tim kiem gi nhieu nhat tren Google ve SEA Games 31?-Hinh-2

Mức độ quan tâm của người dùng mạng về các môn thi đấu tại SEA Games 31

Với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, các trận đấu của Thể thao điện tử (E-sports) cũng có sức hút mạnh mẽ đối với người hâm mộ Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Dẫn đầu bảng xếp hạng "Mức độ quan tâm đến các môn thể thao điện tử tại SEA Games" là bộ môn game bắn súng Đấu trường sinh tồn (Free Fire), tiếp theo sau là Liên Quân Mobile, FIFA Online 4, Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) và PUBG Mobile.

Việc liên tục cập nhật thông tin về những nội dung thi đấu và các vận động viên tham dự SEA Games 31 là sự đóng góp của Google vào hoạt động truyền thông của Ban tổ chức SEA Games.

Nguoi Viet tim kiem gi nhieu nhat tren Google ve SEA Games 31?-Hinh-3

Giao diện tổng hợp tất cả những thông tin mới nhất về SEA Games 31 trên Google.

Trước đó, Google đã công bố việc ra mắt trang web Google Xu hướng SEA Games 31. Đây là một trang thông tin trực tuyến đặc biệt lần đầu tiên được thiết kế dành riêng cho SEA Games 31.

Trang Google Xu hướng SEA Games 31 sẽ trình bày thông tin theo 6 quốc gia gồm Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và tập trung vào 7 môn thể thao nổi bật nhất của SEA Games là Bóng đá, Cầu lông, Taekwondo, Bơi lội, Cờ, Bóng rổ và Thể thao điện tử (E-sports).

Danh sách phát trên YouTube SEA Games 31 cũng sẽ mang đến những video trực tiếp hoặc tin nổi bật từ các đài truyền hình chính thức của SEA Games. Người hâm mộ có thể xem lại các trận đấu đã diễn ra, highlight, các tình huống nổi bật của mỗi trận đấu bất cứ lúc nào.

Nguoi Viet tim kiem gi nhieu nhat tren Google ve SEA Games 31?-Hinh-4

Người dùng có thể theo dõi trực tiếp, xem lại cũng như xem highlight các trận đấu tại SEA Games 31 trên YouTube.

Hiện Google Search cũng đang triển khai trang giao diện tổng hợp tất cả những thông tin mới nhất về SEA Games 31, bao gồm bảng tổng sắp huy chương, danh sách các video trực tiếp trận đấu…

Khi tìm kiếm với từ khóa "Sao la" - linh vật chính của kỳ SEA Games năm nay, người dùng cũng có thể nhìn thấy hình ảnh Sao la dưới dạng 3D nhờ tính năng AR Search.

 

Theo Trọng Đạt/Vietnamnet