Nhiều công ty Game dính phốt, đình chỉ giấy phép cung cấp dịch vụ

Google News

(Kiến Thức) - 58 doanh nghiệp lớn nhỏ cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng bị đình chỉ giấy phép. Nhiều cái tên đình đám trong làng game Việt cũng không ngoại lệ.

Nhieu cong ty Game dinh phot, dinh chi giay phep cung cap dich vu
Trò chơi điện tử G1 trên mạng thịnh hành tại các quán game, và với người chơi game tương tác trực tuyến. (Ảnh minh hoạ)

Ngày 19/3/2020 Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã ký quyết định 380 đình chỉ giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng đã cấp cho 58 doanh nghiệp. Thời hạn đình chỉ là 3 tháng kể từ quyết định này có hiệu lực.

Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng có thời hạn theo đề nghị của doanh nghiệp, nhưng tối đa không quá 10 năm. Giấy phép được cấp cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng khi có đủ điều kiện và tiến hành xin cấp phép theo luật. 

Trong đó, chiếu theo Nghị định 27 ngày 1/3/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 72 ngày 15/7/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, tại Điều 32a (Điều kiện về tổ chức, nhân sự cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 - PV) và Điều 32b (Điều kiện về kỹ thuật cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 - PV) 58 doanh nghiệp bị đình chỉ giấy phép đều không đáp ứng đủ các điều kiện tương ứng. Đây cũng là lý do mà những doanh nghiệp này bị Bộ TT&TT ra quyết định đình chỉ trong thời hạn 3 tháng đối với giấp phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng.

Trong 58 doanh nghiệp mới bị Bộ TT&TT đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng, có  nhiều cái tên khá nổi trong làng game Việt như: Công ty cổ phần Sgame, Công ty cổ phần Phát triển dịch vụ trực tuyến ONPLAY, Công ty cổ phần dịch vụ CNTT Giải trí Việt, Công ty cổ phần ONESOFT, Công ty cổ phần Truyền thông trực tuyến VGMO, Công ty TNHH NETFUN toàn cầu, Công ty cổ phần Giải trí trực tuyến SunGame, Công ty cổ phần NetIT, Công ty cổ phần SSG… Các công ty này có trụ sở tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Thọ và Nghệ An.

Được biết, Trò chơi điện tử G1 là trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp. Theo quy định, doanh nghiệp chỉ được cung cấp dịch vụ trò chơi G1 khi có Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử và Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản đối với từng trò chơi điện tử do Bộ TT&TT cấp.

 
Lê Anh