Những loài chim kỳ dị và nguy hiểm nhất thế giới

Google News

Trong thế giới động vật hoang dã, bên cạnh các loài chim nhỏ nhắn đáng yêu vẫn ẩn chứa các loài chim với hình thù kỳ dị và cực nguy hiểm.

Khi nhắc đến các loài chim, người ta thường liên tưởng tới các loài chim nhỏ nhắn, đầy màu sắc và có tiếng hót véo von hoặc những con chim săn mồi nhanh nhẹn với ánh mắt sắc lẻm.
Tuy vậy, trong tự nhiên còn không ít loài chim với hình dáng kỳ dị, không hề biết bay và cực kỳ nguy hiểm cho con người khi đến gần. Dưới đây là 5 trong số những loài chim kỳ dị và nguy hiểm nhất trong thế giới động vật, xếp hạng bởi britannica.com.
Cassowary
Cassowary là thành viên duy nhất của họ Casuariidae và thuộc bộ Casuariiformes. Loài này sống trải dài khắp Australia và New Guinea. Cassowary từng được biết đến là có thể giết người bằng những nhát chém bằng chân, vì phần trong cùng ba ngón chân của nó có một chiếc móng dài và sắc như dao găm. Bên cạnh khả năng tấn công, con chim này có thể di chuyển với tốc độ lên tới 50 km/h.
Nhung loai chim ky di va nguy hiem nhat the gioi
Cassowary có bản tính rất tò mò và chúng thường xuyên tấn công các loài khác, nhưng các cuộc tấn công vào con người tương đối hiếm. Một trong những vụ tấn công nổi tiếng nhất và gây tử vong xảy ra vào năm 1926: Một thành viên của nhóm thiếu niên săn chim đã tử vong sau khi bị một con Cassowary tấn công. Con chim này đã cắt đứt tĩnh mạch cảnh của cậu bé bằng móng chân dài và sắc như dao găm của nó.
Đà điểu
Đà điểu là loài chim không biết bay sống ở Châu Phi. Con đực trưởng thành có thể cao tới 2,75 mét và nặng hơn 150 kg. Đà điểu có thể được nhìn thấy riêng lẻ, từng cặp, thành đàn nhỏ, hoặc đàn lớn tùy thuộc vào mùa. Loài chim này dựa vào đôi chân khỏe mạnh để thoát khỏi kẻ thù, chủ yếu là con người và các loài ăn thịt lớn hơn.
Một con đà điểu khi đang sợ hãi có thể đạt được tốc độ lên tới 72,5 km/h. Nếu bị dồn vào chân tường, nó có thể tung ra những cú đá nguy hiểm có khả năng giết chết sư tử và những kẻ săn mồi lớn khác.
Nhung loai chim ky di va nguy hiem nhat the gioi-Hinh-2
Emu
Emu (còn gọi là đà điểu Emu hoặc đà điểu châu Úc) có thân hình mập mạp và chân dài giống như họ hàng của nó là Cassowary. Cũng có khả năng chạy nhanh, loài này có thể tăng tốc lên tới gần 50 km/h khi gặp nguy hiểm. Trong trường hợp bị dồn vào chân tường, chúng có thể tấn công bằng cách đá kẻ thù.
Giống như Cassowary và đà điểu, móng vuốt ở ngón chân của Emu có khả năng gây nguy hiểm cho các loài động vật khác trong điều kiện thích hợp; tuy nhiên, trường hợp chúng tấn công và gây tử vong cho con người là cực kỳ hiếm.
Nhung loai chim ky di va nguy hiem nhat the gioi-Hinh-3
Lammergeier
Lammergeier còn được gọi là kền kền râu. Những con chim này thường cao hơn 1 mét, với sải cánh dài gần 3 mét và sinh sống ở các vùng miền núi từ Trung Á và Đông Phi đến Tây Ban Nha. Thức ăn của chúng là xác động vật, đặc biệt là xương động vật chết.
Chúng có thói quen thả xương từ độ cao 80 mét xuống những tảng đá phẳng bên dưới để làm vỡ lớp xương, cho phép chúng ăn lớp tủy bên trong. Tuy cũng nguy hiểm không kém các loài còn lại trong danh sách nhưng chưa có trường hợp tấn công con người nào của loài chim này được ghi lại.
Nhung loai chim ky di va nguy hiem nhat the gioi-Hinh-4
Cú sừng lớn (Bubo virginianus)
Các loại cú thường được biết là hay tấn công con người khi bảo vệ con non, bạn tình hoặc lãnh thổ của chúng. Cú sừng lớn là những kẻ săn mồi mạnh mẽ thường thấy với chiều cao hơn 60 cm và sải cánh khoảng 2 mét. Những con cú này, được tìm thấy trên khắp Châu Mỹ, là một loài chim săn mồi nguy hiểm trong đêm tối.
Lực siết móng chân của loài này có thể mạnh tương đương cú cắn của một con chó săn lớn, do đó đủ sức để gây chấn thương nặng hoặc tử vong cho con người. Cú sừng lớn, giống như hầu hết các loài cú, có xu hướng tập trung vào mặt và đầu trong các trận chiến với các loài động vật lớn hơn.
Nhung loai chim ky di va nguy hiem nhat the gioi-Hinh-5
Theo ANH VŨ/ Laodong