Sau “siêu zoom” điện thoại Android lại trang bị camera “siêu nhanh”

Google News

Qualcomm đã chính thức công bố Snapdragon 888 tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon với nhiều nâng cấp đáng giá, đặc biệt là cải tiến 5G.

Sau “sieu zoom” dien thoai Android lai trang bi camera “sieu nhanh”
 
Snapdragon 888 sẽ trang bị modem X60 của Qualcomm, được công bố vào đầu năm nay, chuyển sang quy trình 5nm để có hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn và cải tiến cho việc tổng hợp mạng 5G trên các băng tần mmWave và sub-6GHz.
Ngoài những cải tiến về 5G, Snapdragon 888 cũng tích hợp Qualcomm AI Engine thế hệ 6 với bộ xử lí Qualcomm Hexagon với thiết kế mới khi nâng cấp về AI so với trước cho hiệu suất tốt hơn với 26 tera/s (TOPS). Nhờ Qualcomm Sensing Hub thế hệ 2 với bộ xử lý AI công suất thấp hỗ trợ cho các tính năng liên quan. Qualcomm Snapdragon Elite Gaming thế hệ 3, gồm Updateable GPU Drivers, hỗ trợ chuyển tiếp render trên desktop và tần số quét lên đến 144fps sẽ mang đến nâng cấp đáng kể nhất về mặt hiệu suất cho Qualcomm Adreno GPU.
Cuối cùng là khả năng chụp 120 ảnh mỗi giây ở độ phân giải 12 megapixel, nhờ ISP cập nhật (nhanh hơn tới 35%).
Đó mới chỉ là những thông báo đầu tiên về Snapdragon 888, chi tiết hơn về con chip này sẽ được công bố sau. Đây hứa hẹn sẽ là con chip được trang bị cho dòng Galaxy S21 của Samsung và các điện thoại Android hàng đầu khác của năm 2021.

Theo Hải SN/Nghe nhìn VN