Siêu bão Dorian sẽ giết chết chim quý nhất thế giới

Google News

Không chỉ riêng chim quý nhất thế giới mà nhiều loài khác tại đảo quốc này cũng lâm nguy.

Siêu bão nhiệt đới Dorian đang là cái tên thảm họa thiên nhiên được nhắc đến rất nhiều những ngày qua. Nó không chỉ đe dọa tới con người mà còn có thể khiến một trong những loài chim quý nhất thế giới lâm nguy.
Cơn bão Dorian với sức gió lên đến 185 dặm/giờ đã khiến 5 người thiệt mạng và phá hủy hàng ngàn ngôi nhà ở Bahamas.
Các nhà sinh vật học lo ngại, loài chim quý hiếm đang trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau thảm họa thiên nhiên này. Số lượng loài chim này đang còn vô cùng ít.
Sieu bao Dorian se giet chet chim quy nhat the gioi
Không chỉ loài chim này mà nhiều loài khác tại đảo quốc này cũng lâm nguy. 
Chúng là loài đặc hữu chỉ có trên đảo lớn ở Bahamas. Chúng bị đe dọa do những cánh rừng thông, môi trường sống của chúng bị phá hủy. Đây là ngôi nhà duy nhất của loài chim này trên hành tinh.
Loài chim quý hiếm này là Sitta pusilla insularis (chim chích Bahamas), chúng chỉ được tìm thấy duy nhất ở cực bắc của hòn đảo lớn nhất đảo quốc này.
Sitta pusilla insularis từng là một loài chim có số lượng lớn những năm 1960 trước khi số lượng bị giảm đến mức nguy hiểm. Các cuộc khảo sát vào những năm 1993, 2004 và 2007 chỉ còn phát hiện ra một số ít cá thể còn sống trong một khu rừng duy nhất.
Sieu bao Dorian se giet chet chim quy nhat the gioi-Hinh-2
 
Trên hành tinh này, chỉ duy nhất khu rừng thông ở Bahamas là nơi chúng sinh sống
Chúng từng bị nghi đã tuyệt chủng sau con bão Matthew năm 2016. Lần gần đây người ta chỉ thấy còn 2 cá thể của loài chim này trong khu rừng. Trong suốt 3 tháng tìm kiếm trong năm 2018, chỉ vài lần người ta nhìn thấy loài chim này.
Những lần nhìn thấy loài chim này đều thấy chúng rất giống nhau khiến người ta nghĩ nó là một cá thể duy nhất. May mắn, họ chỉ ra cùng lúc phát hiện chúng ở hai địa điểm khác nhau.
Tuy khẳng định loài chim này vẫn tồn tại nhưng với số lượng đáng báo động đến vậy, loài này có thể bị xóa sổ sau con bão đang hoành hành này.

Theo Baodatviet