Streamer số 1 thế giới Ninja và những “góc khuất” ít người biết

Google News

(Kiến Thức) - Ninja (Tyler Blevins) sở hữu kênh Youtube, Twitter và Instagram với hơn 7 triệu người đăng ký, giữ vị trí đầu trong danh sách game thủ giàu có nhất thế giới. Tuy nhiên, trong quá khứ Streamer này cũng có những mảng tối, sai lầm ít người biết tới.

Từng "Doxxing" (tiết lộ thông tin cá nhân của người khác) trái phép
Năm 2016, khi còn là một streamer Halo, Ninja đã được một người trao tặng khoản quyên góp kèm lời lẽ phân biệt chủng tộc. Để trả thù, anh công bố thông tin cá nhân cùng địa chỉ đầy đủ của người đó rộng khắp internet. 
Streamer so 1 the gioi Ninja va nhung “goc khuat” it nguoi biet
Streamer số 1 thế giới Ninja từng tiết lộ thông tin cá nhân của người khác trái phép 
Vì vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của Twitch, Ninja bị cấm tài khoản trong 48 giờ. Mặc dù phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử là không thể tha thứ, nhưng thời điểm đó streamer số 1 thế giới cũng bị chỉ trích khi sử dụng ảnh hưởng của mình để định hướng tâm lý đám đông và gây nguy hiểm tới người khác.
Cáo buộc sai một game thủ
Cuối năm 2018 khi chơi Fortnite, Ninja và bạn thân của mình là Dr. Lupo đã bị hạ gục bởi một game thủ bắn tỉa có tên IcyFive. Người này sau đó bị nghi ngờ là xem phần livestream của Ninja trong khi thi đấu để đạt được lợi thế.
Streamer so 1 the gioi Ninja va nhung “goc khuat” it nguoi biet-Hinh-2
Năm 2018 Ninja vướng lùm xùm với IcyFive
Mặc dù ngay sau đó IcyFive đã lên tiếng phủ định nhưng Ninja không tin điều đó. Anh gọi IcyFive là một thằng ngốc và còn đe dọa sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để khiến game thủ kia bị cấm.
Ninja nghĩ rằng các game thủ nổi tiếng nên được đối xử khác game thủ bình thường
Khi game thủ Fortnite Faze Jarvis sử dụng cheat aimbot trong một số video của mình, Ninja đã lên tiếng bênh vực và cho rằng anh ta chỉ là "một đứa trẻ ngốc, đưa ra quyết định sai lầm". Theo streamer - game thủ số 1 thế giới lệnh cấm suốt đời của Epic Games đối với game thủ 17 tuổi này rất khắc nghiệt và độc ác.
Streamer so 1 the gioi Ninja va nhung “goc khuat” it nguoi biet-Hinh-3
Ninja cho rằng, những game thủ có hàng triệu người đăng ký kiếm tiền từ livestream nên được đối xử nhân nhượng hơn so với những game thủ bình thường "vô dụng, chẳng ai theo dõi, không kiếm được tiền từ Fortnite, từ chơi game và hack".
Ngay sau phát ngôn này, Ninja nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng game thủ, streamer, tuy nhiên anh vẫn cho rằng lệnh cấm của Epic Games là cực đoan.
Mộc Nhiên