Tài khoản Facebook bất ngờ bị khóa phải làm sao?

Google News

Nếu chẳng may tài khoản Facebook bị khóa, bạn cũng đừng quá lo lắng. Có những cách đơn giản giúp bạn khôi phục lại tài khoản.

Facebook là tài khoản mạng xã hội hầu như ai cũng có để kết nối, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, công việc. Ngoài ra, đây là công cụ quảng bá, bán hàng hiệu quả được nhiều người sử dụng.

Nhưng không ít trường hợp tài khoản Facebook bị khóa? Bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ vấn đề này:

Tai khoan Facebook bat ngo bi khoa phai lam sao?

Phải làm gì khi bị khóa Facebook?

Nguyên nhân bị khóa Facebook:

- Tài khoản mới mở, đang chạy ads hết tiền thẻ, Facebook thanh toán không được - Vô hiệu hóa vì Facebook nghĩ là tài khoản không trả tiền quảng cáo.

- Dùng chung ip hay máy tính với tài khoản chạy bùng hay vi phạm chính sách.

- Bán hàng fake hoặc có hình dáng fake (hoặc các mặt hàng bị cấm chạy quảng cáo trên Facebook như đông y, thực phẩm chức năng…).

- Tài khoản Facebook bị khoá do Checkpoint của Facebook dẫn đến tài khoản quảng cáo cũng bị khóa theo. Lý do tài khoản cái nhân bị khóa có thể do làm dụng việc chia sẻ bài viết, nhắn tin trong 1 thời gian ngắn.

- Page có lịch sử mua like ảo từ trước đó.

- FanPage có add thêm 1 admin hay 1 tài khoản chạy ads mà nick đó bị vi phạm chính sách. Tất cả sẽ bị khóa cùng.

- Quảng cáo nhạy cảm vi phạm quy định về ảnh, bản quyền video, bản quyền ảnh, nhạc.

- Bán những mặt hàng cấm bán trên Facebook.

- Quảng cáo bị report nhiều quá (Chưa kiểm chứng).

Tai khoan Facebook bat ngo bi khoa phai lam sao?-Hinh-2

- Chạy quảng cáo không thường xuyên - bị vô hiệu hóa.

Chỉ mẹo khắc phục khiến tài khoản của bạn không bao giờ bị khóa

- Không chạy quảng cáo cho Page nào mà bạn ko rõ nguồn gốc, những page “like bẩn” có thể ảnh hưởng tới tài khoản ads của bạn.

- Tạo tài khoản business và tài khoản quảng cáo, add thẻ trên trình duyệt và IP mà bạn dùng để sử dụng Facebook đó nhiều lần trong quá khứ.

- Không add nhiều VISA vào thanh toán, xác định chạy thẻ nào thì add thẻ đó.

- Không chạy sản phẩm vi phạm chính sách: Đặc biệt bản quyền, thương hiệu,…

- Không nên dùng những thủ thuật ví dụ: Tăng like, comment, seeding bằng tool hoặc app hàng loạt vào bài post chạy quảng cáo.

- Hạn chế tạo nhiều Facebook trên cùng một máy tính của bạn, mục đích để tạo nhiều tài khoản quảng cáo.

- Không nên đăng nhập vào tài khoản Facebook nhiều nơi trong 1 thời gian ngắn, hoặc đăng nhập đồng thời 2 địa chỉ xa nhau.

Nếu chẳng may tài khoản Facebook lỡ bị khóa, đây là cách khắc phục:

Tai khoan Facebook bat ngo bi khoa phai lam sao?-Hinh-3

Khi bị khóa bạn sẽ nhận được 1 dòng thông báo màu đỏ, thông báo tài khoản của mình bị khóa. Dù có là thông báo nào đi chăng nữa, Facebook chắc chắn vẫn sẽ để lại cho các bạn một đường link để liên hệ. Khi bạn click vào link đó sẽ ra một form để bạn điền vào và yêu cầu được hỗ trợ.

Và nhiệm vụ bây giờ là hãy điền thông tin thật cụ thể và nghiêm túc, hãy cho Facebook biết tới tầm quan trọng của quảng cáo Facebook Ads nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc kinh doanh mà bạn đang làm như thế nào.

Một điều quan trọng nữa bạn cần chú ý. Đó là hãy cam kết không tái phạm vào những lần sau. Tất nhiên rồi, thật khó để họ có thể mở lại tài khoản của bạn - đã từng vi phạm chính sách, mà bạn lại chẳng hề có một cam kết gì cả.

Thường thì các form của Facebook yêu cầu mở lại tài khoản cá nhân hay ads đều có mục up CMND hoặc 1 số giấy tờ được chấp nhận khác. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên sử dụng CMND hoặc Passport có rõ ảnh và họ tên.

Tốt hơn hết bạn hãy đính kèm theo ảnh mặt trước VISA, che 8 số giữa lại (chỉ chừa 4 số đầu và 4 số đuôi thẻ), việc này có thể giúp người duyệt tin tưởng bạn hơn.

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý