Thêm bằng chứng cho thấy Sao Hoả là nơi có sự sống

Google News

(Kiến Thức) - Hàng tỷ năm trước, sao Hỏa ấm hơn hiện nay và có thể có đủ nước lỏng để hỗ trợ sự sống. Trên thực tế, các chuyên gia nghĩ rằng, Sao Hỏa là một trong những nơi rất có thể chúng ta sẽ tìm thấy bằng chứng về sự sống ngoài Trái đất.

Một vệ tinh có độ phân giải cao đã chụp được những hình ảnh chi tiết về khuôn mặt vách đá sao Hỏa, cho thấy nó được hình thành bởi những dòng sông cách đây hơn 3,7 tỷ năm. Đó là khoảng thời gian mà cuộc sống bắt đầu trên Trái đất.

Them bang chung cho thay Sao Hoa la noi co su song

Nguồn ảnh: ScienceDaily 

 Các nhà địa chất Tiến sĩ Francesco Salese và William McMahon từ Đại học Utrecht, Hà Lan nói: "Chúng tôi chưa bao giờ thấy hình ảnh chi tiết này, nó có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc mới lạ về cách thức nước từng chiếm những cảnh quan cổ xưa này".
Them bang chung cho thay Sao Hoa la noi co su song-Hinh-2

Nguồn ảnh: ScienceDaily 

Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra các hình ảnh được chụp bởi công cụ (HiRISE) của NASA trên tàu vũ trụ thám hiểm sao Hỏa. Những hình ảnh được chụp bên trong miệng núi lửa va chạm khổng lồ Hellas ở bán cầu nam sao Hỏa, nó là một trong những miệng hố va chạm lớn nhất trong Hệ mặt trời.

Một đống đá xếp lớp dày 200 mét có thể nhìn thấy trong các vách đá, đó có thể là những tảng đá trầm tích , được hình thành do nước chảy. Các con sông sẽ thay đổi những dòng chảy liên tục, tạo ra các bãi bồi, vách đá ăn mòn.

Các hình ảnh cũng cho thấy, quá trình sông hình thành nên những tảng đá này xảy ra trong một khoảng thời gian rất dài.

Joel giải thích: "Những dòng sông hình thành nên những tảng đá này không chỉ là sự kiện một lần, mà chúng có thể hoạt động trong hàng chục đến hàng trăm ngàn năm."

Những người ủng hộ bằng chứng này hy vọng rằng, đá trầm tích từ thời kỳ này có thể là lý tưởng cho việc tìm kiếm bằng chứng về "kiếp trước" trên Sao Hỏa.

Mời quý vị xem video: Ngôi sao Già Hơn Vũ trụ 200.000.000 Năm tuổi. Nguồn video: Soi sáng.


Huỳnh Dũng (theo Sci-news)