Tò mò 'cánh cửa' bí ẩn ở Nam Cực

Thông qua Google Maps, một số người đã phát hiện một "cánh cửa" bí ẩn ở Nam Cực, ngay phía đông nam của trạm nghiên cứu Showa của Nhật Bản. Từ đây, một số giả thuyết được đưa ra để lý giải bí ẩn này.

Tại Đông Nam Cực, ngay phía đông nam của trạm nghiên cứu Showa của Nhật Bản, những người dùng Google Maps đã phát hiện ra một "cánh cửa" bí ẩn.
Sau khi bức ảnh được công bố, "cánh cửa" bí ẩn trở thành chủ đề tranh luận thu hút sự quan tâm lớn của công chúng. Một số người đã đưa ra các giả thuyết liên quan đến "cánh cửa" này.
Trong đó, một vài giả thuyết cho rằng "cảnh cửa" đó có thể là nơi trú ẩn của quái vật Bigfoot hay lối vào căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh hoặc lối vào thế giới ngầm.
"Cánh cửa" bí ẩn ở Nam Cực mới được phát hiện nhờ Google Maps do một người dùng mạng xã hội Reddit chụp lại. Người này đã chụp cấu trúc kỳ bí đó ở tọa độ 69°00'50″N 39°36'22″Đ và đưa ra câu hỏi : "Đây là cánh cửa khổng lồ ở Nam Cực?".
To mo 'canh cua' bi an o Nam Cuc
 Một "cánh cửa" bí ẩn mới được phát hiện ở Nam Cực. Ảnh: Google Maps.
Liên quan đến sự việc này, một số nhà khoa học đã đưa ra những lời giải thích khá hợp lý. Trong đó, Bethan Davies, giáo sư ngành băng hà học tại Đại học Newcastle (Anh), nhận định cánh cửa bí ẩn thực chất là "một tảng băng trôi đã bị mắc cạn và đang tan chảy tại chỗ".
"Bạn có thể thấy nhiều tảng băng trôi khác trong khu vực", giáo sư Davies lý giải "cánh cửa" bí ẩn đó có thể chỉ là một phần của tảng băng trôi.
Đồng tình với quan điểm trên, Giáo sư Martin Siegert, đồng giám đốc Viện Grantham về Biến đổi Khí hậu và Môi trường thuộc Đại học Hoàng gia London cho biết: "Đó đơn giản là dòng chảy của băng tuyết xung quanh một chướng ngại vật rắn dưới băng, bị ảnh hưởng bởi quá trình tan chảy và gió.
Giáo sư Martin cho biết thêm tuyết ở hai bên của "cánh cửa" cho thấy hướng gió. Không có gì bất thường ở đây và đó chỉ là một quá trình tự nhiên đang diễn ra.
Tương tự, John Smellie, giáo sư và nhà nghiên cứu núi lửa tại Đại học Leicester (Anh), nhận định "cánh cửa" mới phát hiện ở Nam Cực nhờ Google Maps chỉ là "tác phẩm" tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Mời độc giả xem video: Bắt được quái vật “ngoài hành tinh” 20 cánh tay ở Nam Cực.

Tâm Anh (theo Timesofindia)