Từ vụ Phạm Lịch thấy camera trong phòng tắm khách sạn: 5 cách phát hiện

Google News

Ca sĩ Phạm Lịch cho biết cô đã “đứng tim” khi khách sạn mình lưu trú chờ buổi diễn có camera giấu kín trong phòng tắm.

Mới đây, trên trang cá nhân của nữ ca sĩ Phạm Lịch, cô nàng vừa chia sẻ câu chuyện khiến ai nấy đều bàng hoàng. Cụ thể, khi đi diễn tại Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, Phạm Lịch đã tạm trú tại 1 khách sạn gần nơi biểu diễn.
Thế nhưng, trước giờ ra sân khấu chạy chương trình, nữ ca sĩ hốt hoảng khi hay tin phòng bên cạnh phát hiện camera giấu kín trong nhà tắm. Được biết, ngay sau đó khách lưu trú đã lập tức báo công an đến giải quyết. Vụ việc gây ra không ít lùm xùm vì ai nấy đều lo lắng, sợ hãi hình ảnh riêng tư bị quấy rối quá đáng sợ.
Tu vu Pham Lich thay camera trong phong tam khach san: 5 cach phat hien
Phạm Lịch tiết lộ trải nghiệm kinh hoàng. 
Riêng Phạm Lịch cho hay cô đã nghe về vụ camera giấu kín trong khách sạn từ lâu nhưng nay mới trải qua cảm giác này. Nữ ca sĩ cảm thấy vừa sợ vừa trách bản thân sao quá chủ quan.
Việc các khách sạn nhà nghỉ có gắn camera ẩn trong phòng vốn không còn quá xa lạ. Để phát hiện bạn có thể sử dụng 5 cách đơn giản nhất dưới đây:
Cách phát hiện camera giấu kín:
Sử dụng camera điện thoại phát hiện camera giấu kín
Về cơ bản, mắt thường sẽ không thể nhìn thấy tia hồng ngoại được phát ra từ remote TV, camera… nhưng smartphone có thể làm được điều này.
Đa số camera hiện nay đều được tích hợp thêm đèn hồng ngoại để quay đêm, do đó nếu lo ngại việc bị quay lén, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để phát hiện.
Tu vu Pham Lich thay camera trong phong tam khach san: 5 cach phat hien-Hinh-2
 
Đầu tiên, bạn hãy tắt hết đèn điện trong phòng, lúc này đèn hồng ngoại trên camera sẽ tự động kích hoạt (nếu có). Việc bạn cần làm là mở ứng dụng camera trên smartphone, sau đó quay điện thoại khắp phòng. Nếu trên khung ngắm xuất hiện các đốm sáng màu tím hoặc màu đỏ thì chắc chắn căn phòng này có gắn camera quay lén.
Cài đặt ứng dụng của bên thứ ba phát hiện camera giấu kín
Hiện tại trên Google Play và App Store có một số ứng dụng hỗ trợ người dùng phát hiện camera quay lén, đơn cử như Hidden Camera Detector (miễn phí), Glint Finder (miễn phí), Hidden Camera Detector (miễn phí), DontSpy 2 - detector (1,99 USD),…
Về cơ bản, các ứng dụng này đều có cách thức hoạt động tương tự nhau, tự động hiển thị danh sách camera hoặc thiết bị giám sát đang được kết nối trong cùng một mạng.
Quan sát bằng mắt thường
Các thiết bị quay lén đang dần tinh vi hơn nhưng chúng ta vẫn có thể thử quan sát bằng mắt để có thể dễ nhận diện hơn.
Quan sát và kiểm tra thật kỹ xung quanh chỗ khuất kín để lắp camera như tivi, đồng hồ treo tường, chậu hoa, đèn để bàn, rèm cửa, dưới mặt bàn, ghế, kệ, tủ, ổ điện, các vật dụng trang trí hay các thiết bị nhỏ.
Tắt hết đèn trong phòng phát hiện camera giấu kín
Cách để phát hiện camera giấu kín khi bước vào bất cứ căn phòng khách sạn hay nhà nghỉ nào là cực kì cần thiết, trước hết bạn nên tắt hết đèn trong phòng kể cả màn hình điện thoại. Kiểm tra xem có bất kỳ đèn LED nào sáng nhấp nháy hoặc phát sáng mà không rõ nguồn gốc. Những đèn như vậy có thể là các camera giấu kín.
Sử dụng một đèn pin chuyên dụng hoặc đèn flash trên điện thoại để quét toàn bộ phòng. Những đèn Led của camera giấu kín thường sáng màu đỏ hoặc xanh lá cây trong điện kiện ánh sáng thấp.
Nếu phát hiện bất kì đèn Leb hoặc ánh sáng nào bất thường trong phòng, hãy kiểm tra thật kỹ để xác minh nguồn gốc của chúng.
Kiểm tra gương trong phòng
Hãy cẩn thận với các tấm gương trong phòng khách sạn, nhà nghỉ vì những chiếc camera mini có thể lắp được ở sau những tấm kính.
Đặt ngón tay lên lên gương để kiểm tra, nếu là gương thật thì sẽ có khoảng cách giữa ngón tay và hình ảnh.
Còn nếu ngón tay và hình chạm nhau không có khoảng cách thì rất có thể đằng sau tấm gương có camera quay lén. Đây là vị trí rất hay được gắn camera các bạn nên kiểm tra thật kĩ các gương trong phòng trước khi sử dụng phòng để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Theo Minh Phương/Gia đình Việt Nam