Video: Sư tử đơn độc, bị đàn trâu rừng “đánh hội đồng“

Google News

Đàn trâu rừng liên tục giẫm đạp, dùng sừng húc con sư tử già. Dù cố gắng chống cự nhưng do yếu sức và đơn độc nên nó không thể thoát khỏi sự bao vây của đàn trâu.

Khoảnh khắc thê thảm của sư tử già được Deon Kelbrick (24 tuổi), hướng dẫn viên làm việc tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sabi Sand Game, ghi lại.

Deon Kelbrick cho biết sự việc xảy ra khi đàn sư tử cố gắng tấn công đàn trâu rừng châu Phi để săn mồi, nhưng đàn trâu đã chống trả quyết liệt khiến những kẻ săn mồi phải rút lui. Một con sư tử đực lớn tuổi không thể chạy kịp nên bị kẹt lại phía sau và bị đàn trâu rừng bao vây.

Đàn trâu rừng liên tục giẫm đạp, dùng sừng húc và quăng quật con sư tử già. Mặc dù sư tử tìm cách chống cự, nhưng do yếu sức và đơn độc nên nó không thể thoát khỏi sự bao vây của đàn trâu.

Con sư tử sau đó chạy đến nằm dưới một gốc cây để ẩn nấp, nhưng vẫn bị đàn trâu rừng rượt đuổi và tấn công liên tiếp.

Đoạn clip về hình ảnh bi thảm của con sư tử già nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và khiến nhiều cư dân mạng xót xa cho vị "chúa tể thảo nguyên" một thời.

Trâu rừng là một trong số ít những động vật ở châu Phi có thể gây rắc rối cho sư tử. Cặp sừng lớn cùng khối lượng cơ thể đồ sộ khiến chúng trở thành những đối thủ đáng gờm. Sư tử phải chấp nhận rủi ro khi muốn giành được hàng trăm kg thịt trâu.

 

 
Theo Minh Hoa/Người đưa tin