Đàn bà muốn hạnh phúc đừng mong đàn ông làm những điều này

Google News

Sự lo toan của đàn ông và đàn bà rất khác nhau. Chính vì thế, đàn ông thường lơ đễnh với sự lo toan thường nhật của đàn bà. Nhiều gia đình gặp sóng gió cũng chỉ vì không biết được sự khác nhau này.

Phần lớn đàn ông chịu ở lì trong nhà là khi họ già cả, ốm đau. Còn lại đa số thường thích bay nhảy bên ngoài. Họ bay nhảy khỏi nhà không phải là họ muốn chạy trốn gia đình mà là thực chất, mọi lo toan chính yếu của đàn ông là ở ngoài xã hội.
Họ lo làm sao để khẳng định được mình, lo lĩnh vực công tác mình đảm trách, lo từng bước phát triển của công ty, của đơn vị… Chính vì thế mà họ thường lơ đễnh với sự lo toan thường nhật của đàn bà.
Dan ba muon hanh phuc dung mong dan ong lam nhung dieu nay
 Đàn ông khẳng định mình trong công việc - Ảnh minh họa
Các bà vợ đừng quá hy vọng ông chồng thông cảm, chia sẻ với mình về cách ứng xử của hàng xóm, láng giềng, đồng nghiệp, kiểu như: “Nhà bên sống rất bần tiện, không biết điều. Rác rưởi không bao giờ đổ đúng giờ, toàn để chình ình ra đầu ngõ, hôi thối không thể chịu được”, hay như: “Nhà ông B rất keo kiệt, con họ sang nhà mình, em cho kẹo bánh mang về. Thế mà hôm trước cu Bi nhà mình sang nhà ông B chơi, em thấy nhà họ rất nhiều bánh gai mà không cho cu nhà mình lấy một chiếc”; "Cái L cơ quan em nhìn rất ngứa mắt, suốt ngày õng ẹo đến cơ quan đong Sếp, chả chịu làm ăn gì"...
Những câu chuyện bạn kể như thế này, ông chồng sẽ lờ tịt đi, coi như không nghe thấy hoặc ậm ừ cho qua chuyện. Nếu bạn nhắc lại câu chuyện này thêm lần nữa thì cặp lông mày của anh ta sẽ nhíu lại. Đơn giản, đàn ông coi đó là chuyện vặt, không thèm để ý.
Chuyện to thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ coi như không có gì, đó là tư duy của đàn ông, bởi họ cần tập trung trí tuệ và tâm sức cho những việc lớn hơn.
Cũng có nhiều ông bố tự đi mua quần áo cho con nhưng đa phần là mang về nhà và đưa cho con là xong. Rất ít ông bố mua quần áo mới cho con rồi bắt con mặc thử, quay bên nọ, xoay bên kia, quay đằng trước, đằng sau và ngắm nghía say sưa như mẹ chúng.
Song để có một vị trí trong xã hội, để triển khai một dự án mới, một đợt công tác mới thì đàn ông lo chu đáo đến từng chi tiết và thực hiện rất kiên quyết. Việc trong nhà, nếu là đại sự như chuyện mừng thọ, chuyện trăm tuổi của bố mẹ, chuyện dựng vợ, gả chồng cho con cái, xây cất nhà mới… thì đàn ông lo chu toàn, hoạch định tất cả mọi thứ và buộc mọi người cứ thế mà làm. Nếu anh ta có đem ra bàn bạc thì đấy cũng chỉ là việc làm chiếu lệ để cho có vẻ dân chủ, còn tất cả đã ở sẵn trong đầu anh ta rồi.
Đàn ông khẳng định mình bằng công việc, do đó, công việc là lĩnh vực thiêng liêng của đàn ông. Các bà vợ khôn ngoan đừng chọc ngoáy làm hỏng việc của chồng. Không gì khiến đàn ông buồn hơn khi họ đang làm dở dang một việc mà lại bị thủ trưởng lấy lại giao cho người khác. Họ sẽ bị tổn thương và cảm thấy bị xúc phạm.
Nếu trong chuyện này, nguyên nhân xuất phát từ các bà vợ thì chắc chắn sẽ có những cuộc cãi nhau nảy lửa giữa hai vợ chồng. Lúc này, người vợ khôn ngoan nên nín nhịn, nhận lỗi về mình. Đàn ông nóng nảy nhưng cũng dễ nguôi ngoai khi thấy đàn bà biết nhận lỗi.
Các bà vợ nên biết rằng, sự lo toan của đàn ông không giống mình nên đừng giận dỗi, dằn vặt chồng nếu anh ấy thờ ơ với những lo toan của bạn. Có như vậy cuộc sống gia đình mới êm ấm.
Theo Đ. Mai/Giadinh.net