Dấu hiệu cho thấy bạn nên thêm chất xơ vào chế độ ăn uống

Google News

Chất xơ là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống của một người. Nếu cơ thể không nhận đủ chất xơ, bạn có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Những dấu hiệu dưới đây có thể cho thấy bạn thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống.
Dau hieu cho thay ban nen them chat xo vao che do an uong
 
1. Táo bón liên tục
Táo bón là dấu hiệu đầu tiên của việc thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống. Chất xơ chịu trách nhiệm giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động đúng đắn, điều hòa ổn định. Nó cũng giúp tăng cường tiêu hóa và đảm bảo ruột hoạt động linh hoạt. Bạn phải ăn đủ chất xơ để duy trì đường ruột khỏe mạnh.
2. Lúc nào cũng thấy đói
Chất xơ giữ cho dạ dày của bạn đầy và no lâu hơn. Khi không tiêu thụ đủ chất xơ, bạn có thể cảm thấy đói ngay cả sau khi dùng bữa. Điều này có thể dẫn đến việc bạn tiêu thụ nhiều calo không cần thiết. Chất xơ nên là một phần bắt buộc trong chế độ ăn kiêng để giảm bớt những cơn đói bất chợt.
3. Tăng cân
Khi không tiêu thụ đủ chất xơ, bạn sẽ cảm thấy đói mọi lúc khiến bạn ăn nhiều hơn. Tiêu thụ lượng calo không cần thiết sẽ dẫn đến tăng cân không kiểm soát. Nếu đang cố gắng giảm cân, bạn phải chắc chắn rằng tiêu thụ đủ chất xơ để giữ cân nặng. Bạn có thể chọn nhiều loại trái cây và rau quả có nhiều chất xơ và ít calo để duy trì tiến trình giảm cân.
4. Lượng đường trong máu cao
Khi tiêu thụ ít chất xơ, bạn có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường. Thiếu chất xơ làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Tiêu thụ một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nếu đã bị tiểu đường thì bạn có thể gặp khó khăn trong việc duy trì lượng đường trong máu hơn nếu tiêu thụ ít chất xơ. Thế nên, những người mắc bệnh tiểu đường nên tiêu thụ nhiều chất xơ để duy trì lượng đường trong máu.
5. Cholesterol cao
Ít chất xơ cũng có thể dẫn đến tăng cholesterol. Cholesterol cao có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác nhau. Thiếu chất xơ không chỉ làm tăng mức cholesterol mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt và buồn nôn thường xuyên.
Một số thực phẩm giàu chất xơ mà bạn có thể tiêu thụ trong chế độ ăn uống của mình bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, rau, trái cây, salad...
Theo Đăng Trình/ Thế giới tiếp thị