Diễn đàn: Giấc mộng lấy chồng Việt kiều

Google News

Lấy chồng Việt kiều, chủ đề chưa bao giờ hết nóng, vẫn luôn là giấc mộng ngọt ngào của rất nhiều cô gái Việt.

Lấy chồng Việt kiều vấn đề muôn thuở. Mới đây trên trang cá nhân của nhà thơ, nhà văn Đặng Thị Thanh Hương đã có những dòng chia sẻ rất thật về vấn đề lấy chồng Việt kiều, đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Dien dan: Giac mong lay chong Viet kieu
Dòng chia sẻ của nhà thơ, nhà văn Đặng Thị Thanh Hương. 
Dưới đây là dòng chia sẻ của cô:
“Hình như lúc trẻ mình cũng có mơ lấy Việt Kiều!!! Những năm trước và sau 2000, lúc đó Việt Kiều hồi hương rất nhiều. Các cô gái đua nhau nhờ mai mối gặp đc một anh chàng mang mác Việt Kiều ( nước nào cũng được), nhưng oách nhất phải là Việt Kiều
Mỹ. Lúc đó mình vừa li dị và còn khá trẻ, cũng có tý hào quang bởi tiền bạc và danh vọng. Cơ duyên thế nào cũng gặp được một anh chàng từ bển về. Hào hoa, phong nhã, mang theo những dự án cả tỷ đô về chào mời trong nước... Vì nhà báo nên anh chàng nhờ tìm mối hộ, vừa cafe hôm trước hôm sau chàng hỏi: Em cho anh vay 500 đô vì chưa kịp rút tiền mặt!Tưởng thật mình vui vẻ cho vay, ngờ đâu từ đó là mất hút con mẹ hàng lươn. Sau này nghe tin nhiều cô còn bị hắn lừa cả vài trăm triệu. Hoá ra mình còn may vì chưa suy xuyển tý tình nào mà chỉ mất tiền. Rồi cũng dần quên giấc mộng đua đòi thuở cũ. Nhưng sau trong công việc lại gặp thêm 1 chàng đẹp trai như tài tử xi nê. Cái tên thì Mỹ đúng gốc và ôi chao chàng có nụ cười thì siêu đình đổ quán. Mình cứ ngồi cả sáng nhìn say sưa nụ cười như Tom Cruise, nếu không phát hiện ra chàng nhiều gái quá thì chắc mình đã ngã lăn quay. Nhiều năm rồi, trở lại Mỹ... Gặp nhiều Việt Kiều, sáng họ ngồi nhàn tản bên các quán cafe nhìn bâng quơ đâu đó. Vẻ mặt không ra vui cũng chẳng buồn. Nước da cơ bản là giống nhau cứ mai mái, ngà ngà vì nắng trời Ca Li cũng ác như ở nước mình giữa trời chí hạ! Họ chỉ ngồi một mình, k bạn bè , it nói chuyện và cũng chẳng để ý đến ai. Nhìn thoáng cái biết ngay họ là những người không công việc ăn tiền trợ cấp của chính phủ. Còn sang hơn thì làm bưng bê, ghi thực đơn cho khách trong các tiệm phở thuần Việt. Hỏi ra mới biết họ rất khó trở về thăm quê hương vì tiền không có. Thế mới biết cuộc sống nơi xứ người chẳng mấy dễ dàng gì. Có bằng cấp sang đây cũng chỉ đi lao động chân tay. Và chi trả tiền thuê nhà, tiền xe cộ ăn uống là vừa đủ. Chợt mỉm cười nhớ về giấc mơ thời trẻ... Mười mấy năm trước nếu có được 1 anh chàng như đang ngồi trc mặt kia bên li cafe đá đã tan hết nửa, thì mình sẽ thế nào nhỉ... Dù thế, mỗi giấc mơ vẫn có vị ngọt ngào của riêng nó cho ta còn nhớ... Và ta cứ mơ thôi vì có ai đánh thuế giấc mơ mình?”
Dòng chia sẻ trên đã nhận được rất nhiều lượt thích, chia sẻ và quan tâm từ cộng đồng mạng. Trong đó có ý kiến cho rằng, không có đàn ông nơi nào tốt và hợp với phụ nữ Việt như chính đàn ông ở Việt Nam. Cũng như, không có nơi nào tốt và đáng sống hơn quê hương của chính mình.
Bên cạnh đó cũng có những bình luận đồng cảm, ai cũng từng có tuổi trẻ, có mơ mộng nhưng không phải giấc mơ nào cũng thành hiện thực, và giấc mơ nào cũng mang màu hồng ngọt ngào.
Phụ nữ Việt vẫn luôn mặc định đã là Việt kiều thì hẳn là sẽ rất giàu, tiền bạc dư dả, vì lối suy nghĩ đó mới dẫn đến tình trạng rất nhiều người bị lừa, chiếm đoạt tài sản, tiền bạc chỉ vì suy nghĩ này.
Chia sẻ của bạn Trần Thị Thảo Q.8 (TP. HCM): “ Em hiện đang làm giấy tờ để chuẩn bị sang với chồng ở Cannada, chồng em là người Việt, gia đình anh ấy có một cửa hàng bánh mì ở bên đó. Anh ấy nói với em: “Qua đây em phải chuẩn bị tinh thần là sẽ làm việc khá là cực. Ai cũng vậy thôi, anh và gia đình cũng như vậy, anh nói trước để em khỏi bỡ ngỡ chứ có rất nhiều người tưởng bọn anh bên này sướng và nhàn rỗi lắm”. Em nghĩ, ở đâu cũng vậy không làm sao có cái mà ăn, nên em đã xác định rõ ngay từ đầu là sang đó để làm chứ không phải hưởng thụ".
Chia sẻ của bạn Xuân Phúc Q.9 (TP. HCM): Em chưa bao giờ mơ lấy chồng Việt kiều, vì em nghĩ chuyện vợ chồng là chuyện duyên nợ. Với em nghĩ nếu lấy chồng việt Kiều thì phải sang nước ngoài sống, em chưa sẵn sàng để thay đổi môi trường sống, và thay đổi tất cả những thói quen của mình.
Tùy vào mục đích lấy chồng Việt kiều của mỗi người, dù đi với giấc mơ đổi đời hay đi với ước nguyện sau này giúp đỡ gia đình. Hay vì tình yêu thật sự thì bạn cũng nên hiểu. Dù ra đi với mục đích gì, nhưng khi đặt chân và bắt đầu một cuộc sống mới ở một đất nước khác, sẽ có rất nhiều bất ngờ và khó khăn xảy ra trong cuộc sống của bạn không chỉ xoay quanh vấn đề tiền bạc mà còn nhiều vấn đề khác.
Bất kì ai cũng có những giấc mơ riêng cho chính mình. Nhưng hãy mơ một giấc mơ thực tế, hãy tìm hiểu và phán đoán trước những khả năng xấu có thể xảy ra. Đừng cố tô hồng giấc mơ mà bạn vẫn chưa chắc chắn, liệu nó có phải mang màu hồng hay không?
Theo Quỳnh Lam/Phununews