Hai chất độc trong bình giữ nhiệt Trung Quốc có thể gây ung thư chết người

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả thí nghiệm của Viện Nghiên cứu & Kiểm định chất lượng thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phối hợp với các đơn vị cùng lĩnh vực, loại bình giữ nhiệt Trung Quốc có chứa sợi amiăng cực kỳ độc hại.

Trong những ngày gần đây, thông tin bình giữ nhiệt Trung Quốc chứa chất amiăng độc hại và kém chất lượng có khả năng gây bệnh, đặc biệt là căn bệnh ung thư đang khiến không ít người lo lắng.
Theo đó, Chính phủ Trung Quốc tuần trước vừa đưa ra khuyến cáo với người tiêu dùng về việc bình giữ nhiệt Trung Quốc có chứa chất gây ung thư.
Đây là kết quả của cuộc thí nghiệm do viện Nghiên cứu & Kiểm định chất lượng thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phối hợp với các đơn vị cùng lĩnh vực tiến hành vào cuối tháng 2 vừa qua. Kết quả thí nghiệm cho thấy, bình giữ nhiệt do Trung Quốc sản xuất có chứa sợi amiăng cực kì độc hại đối với con người.
Hai chat doc trong binh giu nhiet Trung Quoc co the gay ung thu chet nguoi
Amiăng và kim loại nặng có trong bình giữ nhiệt gây nên nhiều căn bệnh ung thư khác nhau và phá hủy nội tạng rất nhanh. 
Trong buổi thí nghiệm, các chuyên gia đã đựng nước tinh khiết và nước trái cây trong hai mẫu bình giữ nhiệt cùng loại. Sau một thời gian, hàm lượng kim loại nặng trong nước trái cây đã tăng đột biến và vượt quá giới hạn cho phép.
Phân tích mẫu nước tinh khiết thì không thấy có hiện tượng tương tự.
Như vậy, có hai vấn đề gây hại cho sức khỏe con người cần phải bàn đến trong khuyến cáo không sử dụng bình giữ nhiệt Trung Quốc. Đó chính là tác hại của các sợi amiăng và hàm lượng kim loại nặng vượt ngưỡng cho phép.
Rất nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo người dân nên từ bỏ, không sử dụng những loại bình này.
Nói về tác hại của amiăng, tiến sĩ Trần Tuấn – Trưởng Ban thường trực hành động Liên minh vận động chính sách y tế, người đã rất nhiều tiếng nói nhằm loại bỏ amiăng ra khỏi đời sống, sinh hoạt con người cho biết: "WHO đã chỉ ra rằng amiăng gây ung thư phổi, thanh quản và buồng trứng, ung thư trung biểu mô (một loại ung thư màng phổi và màng bụng) và bụi phổi amiăng (xơ hóa phổi).
Các bệnh liên quan đến amiăng có thể phòng ngừa được và cách hiệu quả nhất để phòng ngừa các bệnh này là ngừng sử dụng tất cả các dạng của amiăng để phòng ngừa phơi nhiễm".
Thảo Nguyên (TH)