Kỳ lạ bà bầu mang thai ba thụ thai 2 lần cách nhau chỉ 10 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Bà mẹ trẻ ở Mỹ vừa chia sẻ hiện tượng thụ tinh dị bội hiếm gặp của mình. Điều này khiến cô vẫn rụng trứng dù mới thụ thai cặp song sinh được 10 ngày.

Bà mẹ có nickname The Blonde Bunny trên TikTok đã sử dụng ứng dụng này để ghi lại hành trình bầu bí cũng như giải đáp những thắc mắc của mọi người về việc cô vẫn thụ thai chỉ sau khi mang thai đôi 10 ngày. Đây là một hiện tượng hiếm gặp có tên là thụ tinh dị bội (superfetation).
"Hai em bé đầu tiên lớn hơn bé thứ ba 10 và 11 ngày, nhờ vậy chúng tôi biết ngay rằng đây là lần mang bầu thứ hai", cô giải thích trong một đoạn video, hiện thu hút hơn 5 triệu lượt xem.
Ky la ba bau mang thai ba thu thai 2 lan cach nhau chi 10 ngay
Bà mẹ người Mỹ hiện mang thai 3 em bé được khoảng 17 tuần. Ảnh: TikTok. 
Hiện tượng thụ tinh dị bội xảy ra khi một trứng khác được thụ tinh với tinh trùng và làm tổ trong tử cung vài ngày hoặc thậm chí vài tuần sau quả trứng đầu tiên, dẫn đến việc phát triển thêm thai nhi thứ ba trong bụng mẹ.
"Để xác nhận đây là hiện tượng thụ tinh dị bội, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm hai tuần một lần", bà mẹ trẻ chia sẻ. "Và kết quả cho thấy là đứa trẻ này phát triển khỏe mạnh, sau cặp song sinh đầu chỉ 10 đến 11 ngày tuổi".
Trong những video khác, Blone Bunny giải thích cô và đối tác thụ thai tự nhiên, không sử dụng bất cứ loại thuốc hỗ trợ sinh sản nào. "Tôi gặp hiện tượng phóng noãn và rụng trứng hai lần trong một tháng, vì thế đây là lý do tôi tiếp tục thụ thai sau khi đã có song thai. "Đối với các bạn, các hormone được tiết ra trong thời kỳ bầu bí có thể khiến bạn ngừng rụng trứng. Nhưng tôi thì không".

Mời độc giả theo dõi video "Phá đường dây đưa phụ nữ mang thai sang Trung Quốc". Nguồn: THDT.

Blonde Bunny hiện mang thai được 17 tuần và dự sinh vào giữa tháng 4 và tháng 5. Cô cho hay họ dự định sẽ chào đón cả ba con khi chúng được 28 tuần tuổi, nhưng vẫn hy vọng rằng có thể giữ con trong bụng đến 32 tuần hoặc 35 tuần.
Bà mẹ người Mỹ hiện chưa rõ giới tính của các con, nhưng cho hay họ không có kế hoạch sinh thêm nữa sau khi chào đón ba đứa trẻ trong bụng. "Đây là lần đầu tiên tôi có thai và sẽ được đón tới ba em bé cùng lúc. Vì thế, đây hẳn cũng là lần bầu bí cuối cùng", Blonde Bunny chia sẻ.
Thảo Nguyên (theo The Sun)