4 học sinh Hải Phòng cấp cứu nghi do ngộ độc sữa: Nutri Boost nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ việc 4 học sinh Hải Phòng ngộ độc vô tình “pha chế” thêm tinh dầu sử dụng cho thuốc lá điện tử vào chai sữa Nutri Boost đang gây xôn xao dư luận, mới đây, đại diện truyền thông của Nutri Boost đã lên tiếng về sự việc.

Theo đó, phía đại diện truyền thông của Nutri Boost - bà Vũ Thanh Trúc - Trưởng phòng Đối ngoại và Phát triển bền vững cho biết, khẳng định của cơ quan công an huyện Lạch Tray và quận Ngô Quyền rằng 4 cháu nhỏ đã vô tình đổ tinh dầu sử dụng cho thuốc lá điện tử vào chai sữa uống nên bị ngộ độc, và không có chất ma tuý nào được tìm thấy trong sản phẩm.
“Đây là một sự việc hy hữu và không đáng có, chúng tôi đồng thời cũng rất vui khi được biết tình trạng sức khoẻ của 4 cháu đã ổn định và hồi phục tốt. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp hỗ trợ các cơ quan chức năng nếu có bất cứ yêu cầu nào liên quan đến sự vụ”, bà Trúc nói.
Bà Trúc cũng khẳng định sản phẩm Nutriboost nói riêng và tất cả các sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Nước Giải khát Coca-Cola Việt Nam đều được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng của Bộ Y Tế cũng như các quy định có phần nghiêm ngặt hơn từ tập đoàn.
4 hoc sinh Hai Phong cap cuu nghi do ngo doc sua: Nutri Boost noi gi?
Chai sữa mà các cháu nhỏ uống chung dẫn tới nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện.  
Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 15/9, Bệnh viện đa khoa quận Lê Chân (TP Hải Phòng) có tiếp nhận 4 học sinh nghi ngộ độc sữa Nutri Boost. Các cháu nhỏ từ 13 đến 16 tuổi ở phường Lạch Tray nhập viện do ngộc độc
Sau đó, do tình trạng các bé bị nặng nên Bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân đã chuyển một cháu nên Bệnh viện Việt Tiệp, ba cháu khác được chuyển đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng với biểu hiện nôn, ngất xỉu nghi ngộ độc thực phẩm.
Trao đổi với báo chí, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng xác nhận có sự việc 4 cháu nhỏ phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân với biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.
Lãnh đạo bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, cho biết, 3 bệnh nhi nhập viện vào ngày 15/9 với nhiều biểu hiện của ngộ độc thực phẩm. Khi tiếp nhận các cháu, các bác sĩ bệnh viện đã xây dựng phác đồ điều trị giải độc, sau một ngày điều trị thì cả 3 cháu ổn định sức khỏe và đều đã xuất viện.
Ngọc Anh