5 bí kíp viết CV xin việc giúp ghi điểm với nhà tuyển dụng

Google News

Trong số rất nhiều ứng viên gửi CV xin việc, làm sao để CV của bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng? Nếu không muốn bị ngó lơ hãy ghi nhớ bí kíp này.

Cân nhắc việc đưa ảnh vào CV

Không phải mọi loại CV xin việc đều cần đến ảnh. Nếu bạn ứng tuyển vị trí online, cộng tác viên làm việc ở nhà thì không nhất thiết phải chèn ảnh. Thay vào đó, bạn có thể tập trung cho mục khác nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng nhiều hơn.

Đối với công việc cần nhiều ảnh thì sẽ có 2 hướng giải quyết:

- Đối với CV gửi online, chỉ chèn ảnh chân dung với kích thước nhỏ (3x4, 4x6, hình chữ nhật hoặc tròn) còn ảnh phụ (bán thân, toàn thân) sẽ gửi link, file đính kèm.

- Đối với CV viết tay, chỉ chèn ảnh chân dung có kích thước nhỏ tương tự trên, ảnh kèm theo sẽ in ra sau đó ghim lại, gửi cùng hồ sơ xin việc.

Định dạng

Một điều tối quan trọng đối với bất kỳ CV nào là định dạng. Thậm chí, nó còn được đặt trước nội dung bởi nếu nhà tuyển dụng không tìm thấy nội dung cần xem trong 4 – 6 giây thì CV của bạn sẽ gặp rắc rối.

Vậy nên bạn hãy nhớ tạo CV có định dạng rõ ràng và tối giản để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhìn lướt qua và chọn ra thông tin họ cần.

5 bi kip viet CV xin viec giup ghi diem voi nha tuyen dung

Trình bày chuẩn tin học văn phòng

Nhìn vào CV nhà tuyển dụng cũng phần nào biết được kỹ năng tin học văn phòng của bạn. Vận dụng tốt sẽ giúp CV của bạn trông chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Những điểm đáng chú ý gồm:

- Font chữ: Times New Roman, Arial, Tahoma.

- Kích thước: 10-14 cho 3 kiểu chữ trên.

- Tiêu đề CV: viết in hoa đậm, căn giữa, kích thước 16-20.

- Dãn dòng: 1.25-1.5cm, đối với word sau 2010 sẽ theo nguyên tắc Gestalt.

- Save file hồ sơ xin việc ở dạng PDF để CV thể hiện được sự chuyên nghiệp đồng thời hạn chế lỗi kích cỡ chữ trong quá trình gửi đi.

- Các mục lục đánh số La Mã, định dạng ngày/tháng/năm là số thường.

- Bật soát lỗi chính tả, chỉnh sửa kịp thời, kỹ lưỡng rồi mới gửi đi.

Nội dung

Nội dung của CV nên làm nổi bật phạm vi và tác động. Phạm vi đề cập đến những công việc mà bạn đã tích lũy kinh nghiệm và tác động nên ra lý do tại sao chúng lại quan trọng.

Bạn phải chứng minh được rằng việc bạn là nhân viên sẽ giúp công ty giải quyết được một số vấn đề mà họ cần. Không cần dài dòng, bạn hãy viết 2 điều đó một cách ngắn gọn nhất nhưng phải đảm bảo đủ ý. Sau đó bạn có thể trình bày chi tiết ở bên dưới.

Từ khóa

Một điều quan trọng không kém nữa là hồ sơ xin việc của bạn phải được “tối ưu hóa từ khóa” đề phù hợp với loại ngôn ngữ mà công ty bạn ứng tuyển sử dụng. Khi đó, CV của bạn sẽ được nhà tuyển dụng hiểu dễ dàng hơn.

Bạn cũng nên viết sẵn CV cho 3 công việc mơ ước của mình. Khi nộp đơn vào một công ty nào đó, bạn hãy tinh chỉnh CV để phù hợp với từng yêu cầu cụ thể. Như vậy thì CV mẫu của bạn sẽ không bị lỗi thời và có thể được sử dụng nhiều lần, giúp tiết kiệm thời gian.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep