5 sai lầm khi trang trí không gian sống theo phong cách hiện đại

Google News

Dù thường xuyên mắc phải nhưng không hẳn ai trong chúng ta cũng nhận ra những sai lầm này khi trang trí không gian sống theo phong cách hiện đại.

Phong cách hiện đại rất phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn cho không gian sống của mình. So với nhiều phong cách trang trí khác như cổ điển, đương đại thì rõ ràng phong cách hiện đại trông có vẻ đơn giản hơn hẳn. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc không thể mắc lỗi sai.
Trên thực tế thì hiện có không ít gia đình đã mắc phải những sai lầm được xem là điển hình khi trang trí không gian sống theo phong cách hiện đại. Đó là những sai lầm nào, hãy cùng tìm ra chúng ngay trong bài viết này nhé.
1. Không kết hợp các chất liệu
Phong cách hiện đại không đòi hỏi mọi thứ phải trông thật bóng bẩy và tinh tế. Vì thế, bên cạnh việc sử dụng chất liệu bằng kim loại bóng bẩy, thủy tinh trong, gỗ cứng thì bạn vẫn có thể kết hợp thêm với những tấm thảm dệt thủ công bên trong ngôi nhà của mình. Điều này chẳng những không làm mất đi nét đẹp hiện đại mà còn mang tới cảm giác ấm cúng cho không gian sống gia đình.
5 sai lam khi trang tri khong gian song theo phong cach hien dai
2. Không sử dụng rèm cửa
Không sử dụng rèm cửa là một sai lầm khi trang trí không gian sống theo phong cách hiện đại mà nhiều nhà mắc phải. Ngoài việc điều chỉnh độ sáng tối thì rèm cửa vẫn còn nhiều công dụng khác nữa. Có thể kể tên như tăng cảm giác ấm cúng, mang đến nét đẹp mỏng manh, mềm mại cho không gian sống gia đình.
5 sai lam khi trang tri khong gian song theo phong cach hien dai-Hinh-2
3. Thiếu điểm nhấn cá nhân
Nhìn chung, việc trang trí không gian sống theo phong cách hiện đại khá đơn giản, chính vì thế mà nhiều gia đình có thể dễ dàng sao chép mà không cần đến tư vấn từ chuyên gia. Từ đây cũng sinh ra một sai lầm được xem là kinh điển khi trang trí nhà cửa theo phong cách hiện đại, đó là thiếu điểm nhấn cá nhân.
Mỗi người, mỗi gia đình đều có gout thẩm mỹ khác nhau, vì thế bạn có thể khéo léo lồng ghép khi trang trí không gian sống. Một tác phẩm nghệ thuật, một khu vườn hay những món phụ kiện trưng bày độc đáo đều có thể khiến không gian sống gia đình bạn trở nên khác biệt và có sức hút riêng.
5 sai lam khi trang tri khong gian song theo phong cach hien dai-Hinh-3
4. Tiết kiệm kích thước thảm
Nhiều người biến phong cách hiện đại thành lối trang trí tối giản cho gia đình. Lúc này, kích thước thảm trải sàn cũng bị cắt giảm, thu nhỏ lại. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ không gian căn phòng. Những tấm thảm lớn đẹp mắt có kích thước phù hợp mới là thứ bạn cần đến khi trang trí không gian sống theo phong cách hiện đại. Vì thế, thay vì thu nhỏ kích thước thảm trải sàn, bạn hãy học cách xác định kích thước thảm trải sàn phù hợp với diện tích căn phòng.
5 sai lam khi trang tri khong gian song theo phong cach hien dai-Hinh-4
5. Không trang trí theo chiều dọc
Chỉ đặt những món đồ nội thất la liệt khắp trên mặt sàn mà không quan tâm đến không gian theo chiều dọc là sai lầm mà nhiều người mắc phải khi trang trí nhà cửa. Thực tế thì việc tạo chiều cao cho các đồ nội thất và phụ kiện sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên ấn tượng hơn. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng thêm phụ kiện như kệ, bục kê bên dưới để nâng những món đồ trang trí khỏi bề mặt sàn nhà.
5 sai lam khi trang tri khong gian song theo phong cach hien dai-Hinh-5
Theo Thảo Nguyễn/Phụ nữ Việt Nam