73 học sinh ngộ độc ở Đồng Nai: Nutifood khẳng định sữa bình thường?

Google News

(Kiến Thức) - "Sau khi nhận được thông tin 73 học sinh ngộ độc nghi uống sữa Nutifood của nhà trường báo, Công ty sữa Nutifood đã kiểm tra mẫu sữa của lô hàng đó ngay tại nhà máy. Kết quả cho thấy sữa vẫn bình thường...".

Liên quan đến vụ 73 học sinh Đồng Nai gồm 70 em ở trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 trẻ của trường mầm non Phú Lộc (cùng ở xã Phúc lộc) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa vì ngộ độc nghi uống sữa Nutifood đang khiến dư luận vô cùng xôn xao, sáng 3/2 Kiến Thức đã liên hệ đến số điện thoại 028 38 255 777- số tổng đài tư vấn của Nutifood để tìm hiểu thông tin vụ việc.
Trao đổi với Kiến Thức, nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty sữa Nutifood xác nhận: "Phía Nutifood đã nhận được thông tin về trường hợp của 73 em học sinh ở Đồng Nai nhập viện. Tuy nhiên, về nguyên nhân như thế nào thì phía Công ty đang kết phối hợp với nhà trường và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ".
 Hơn 70 học sinh tiểu học và mầm non trên địa bàn xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai có biểu hiện ngộ độc như đau bụng, nôn mửa... sau khi uống sữa mang thương hiệu Nutifood vào ngày 2/3. Ảnh: Hồ Tân.
Nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty sữa Nutifood cũng khẳng định: Sau khi nhận được thông tin nhà trường báo về cùng lô hàng đó, phía công ty đã kiểm tra mẫu sữa của lô hàng hàng đó ngay tại nhà máy. Kết quả cho thấy sữa vẫn bình thường.
Về nguyên nhân khiến các bé bị đau bụng, phải nhập viện sau khi uống sữa, phía công ty đang phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra. Sau khi có kết quả, Nutifood sẽ cung cấp thông tin chính thức đến cơ quan báo đài để người tiêu dùng yên tâm.
Hiện, Nutifood cam kết tất cả các loại sữa đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay người tiêu dùng, hoặc sữa theo các chương trình học đường.
Mời quý độc giả xem video "Hàng trăm học sinh ngộ độc sau khi uống sữa ở trường". Nguồn: Tuổi trẻ.
Trước đó, theo thông tin đăng tải trên Tuổi Trẻ Online lúc 16h36 chiều 2/3, 73 học sinh Đồng Nai gồm 70 em ở trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 trẻ của trường mầm non Phú Lộc (cùng ở xã Phúc lộc) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa vì ngộ độc nghi uống sữa Nutifood.
Trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Văn Hữu - Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Đồng Nai cho biết, theo báo cáo ban đầu từ huyện, sau khi trường cho các em uống sữa học đường thì xảy ra đau bụng, nôn ói nên các giáo viên đã cho các em nhập viện cấp cứu, theo dõi.
Trao đổi với Kiến Thức sáng 3/3, ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai cho biết: Sau khi xảy ra vụ việc lãnh đạo huyện đã yêu cầu cơ quan chuyên môn niêm phong lô sữa gây ngộ độc để làm rõ nguyên nhân, đồng thời chỉ đạo các trường trên địa bàn huyện ngưng cho học sinh uống sữa cho đến tuần sau để chờ cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân xảy ra ngộ độc.
“Hiện tại, Sở GD và ĐT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trên toàn địa bàn tỉnh tạm ngưng chương trình uống sữa học đường Nutifood để chờ cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân xảy ra ngộ độc”, bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai thông tin.
Bảo Ngọc