Asanzo “lên đỉnh” hay “ỉu xìu” khi nhận kết luận thanh tra?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin đang lan truyền trên mạng xã hội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo tuyên bố sẽ tổ chức buổi họp báo "minh oan" vào ngày hôm nay (17/9). 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là Asanzo tổ chức họp báo khẳng định đã “được minh oan” sau hàng loạt lùm xùm trốn thuế, gian lận nguồn gốc xuất xứ hàng hoá.
Theo đó, vào cuối giờ sáng 16/9, một thư mời họp báo đã được công ty Asanzo phát ra cho cuộc họp báo sáng 17/9 với tiêu đề “Chúng tôi được minh oan”.
Nội dung thư mời cho biết buổi họp báo sẽ “công bố kết luận thanh tra, kiểm tra đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo”. Cuộc họp báo sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Video: Tranh cãi quanh chiếc tivi Asanzo. Nguồn: VTC1. 


Asanzo “len dinh” hay “iu xiu” khi nhan ket luan thanh tra?
Thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.  
Thành phần tham dự bao gồm các phóng viên, nhà báo và đại diện một số cơ quan chức năng có liên quan.
Theo nguồn tin mới nhất trên tờ Dân Việt, ông Phạm Văn Tam - CEO Asanzo cho biết, hiện tập đoàn Asanzo đã nhận được tất cả các kết luận của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, vì không có cơ quan nào họp báo công bố nên tập đoàn phải tổ chức để “tự cứu lấy mình”.
Trước đó, Công ty Asanzo vướng lùm xùm sau loạt bài trên báo Tuổi Trẻ và Phụ Nữ TP.HCM khởi đăng vào ngày 21/6. Các bài viết này cáo buộc công ty Asanzo đã đánh lừa người tiêu dùng, gian lận nguồn gốc xuất xứ và có dấu hiệu trốn thuế.
Phía công ty Asanzo cho biết họ nhận nhiều thiệt hại từ loạt bài này nên đã khởi kiện. Vụ việc đã được toà án nhân dân Q.11 (TP.HCM) thụ lý.
Ngày 30/8, Asanzo phát đi thông báo về việc tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngoại trừ việc bảo hành sản phẩm cho khác hàng. Theo thông báo của Asanzo, ngày 30/8 là thời hạn mà Thủ tướng Chính phủ yêu phải có kết luận thanh tra Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo. Đây cũng là dấu mốc 70 ngày kể từ ngày xuất hiện cáo buộc Asanzo gian lận xuất xứ sản phẩm.
Sau khi làm việc tại Bộ Tài chính, ngày 5/9, ông Phạm Văn Tam đã đến làm việc với Tổng cục Hải quan về việc Bộ Tài chính giao cho Tổng cục Hải quan dự thảo báo cáo kết luận sau khi kiểm tra Công ty Asanzo.
Sau đó, Tổng cục Hải quan đã có thông cáo báo chí về vụ việc của Công ty cổ phần tập đoàn (CTCP) Asanzo của ông Phạm Văn Tam. Cụ thể, Tổng cục Hải quan cho biết từ ngày 01/01/2017 đến 30/6/2019, Công ty CP Tập đoàn Asanzo có quan hệ mua hàng với 58 công ty trong đó có 9 công ty mang tên “Asanzo”.
Hoàng Minh