Bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu thi hành án, Trung Nguyên đáp trả mạnh mẽ

Google News

Sau khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu cưỡng chế thi hành án, Tập đoàn Trung Nguyên liền khẳng định quyết định miễn nhiệm khi có phán quyết của tòa án là hoàn toàn đúng với quy định của Luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty.

Sau khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn yêu cầu thi hành án, ngày 5/10, Tập đoàn Trung Nguyên ngay lập tức khẳng định công ty đã tuân thủ phán quyết của tòa và làm đúng với quy định của Luật Doanh nghiệp.
Theo đó, Trung Nguyên cho rằng, căn cứ vào bản án phúc thẩm ngày 20/9/2018 của Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TP.HCM, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên đã tuân thủ và thực hiện đúng bản án.
Trước hết, để thể hiện sự hợp tác và tuân thủ pháp luật của bản án sơ thẩm ngày 9/10/2017, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (Tập đoàn Trung Nguyên) đã ban hành Quyết định (QĐ) số 012/2017 về việc thu hồi và hủy bỏ QĐ số 01 ngày 13/4/2015 của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên về việc bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc (TGĐ) thường trực Tập đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, do ghi sai chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ.
Ba Le Hoang Diep Thao yeu cau thi hanh an, Trung Nguyen dap tra manh me
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn không thể trở về Trung Nguyên dù đã có phán quyết của Tòa. 
Điều này cho thấy, Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Trung Nguyên đã thực hiện đúng với phần quyết định tại bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM và không trái với bản án phúc thẩm ngày 20/09/2018 của TAND cấp cao tại TP.HCM.
Đến ngày 21/9/2018, TGĐ Tập Đoàn Trung Nguyên căn cứ thẩm quyền của TGĐ theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2014 và điều lệ hoạt động của Tập đoàn Trung Nguyên, đã ban hành Quyết định số 6/2018 về việc bãi nhiệm chức Phó TGĐ thường trực Tập Đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là hoàn toàn đúng pháp luật, đúng điều lệ công ty và không trái với quyết định của Bản án phúc thẩm ngày 20/9/2018 của TAND cấp cao tại TP.HCM.
Trước đó, vào ngày 4/10, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết đã gửi đơn yêu cầu Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM tổ chức thi hành án và sẵn sàng đề nghị hình sự hoá các hành vi cản trở.
Đồng thời, bà Thảo cũng đã yêu cầu tiến hành kiểm toán để xác định tình hình tài chính và hoạt động kinh doanh trước và sau khi bà trở về điều hành Tập đoàn Trung Nguyên. Tuy nhiên, việc này vẫn chưa thành hiện thực.
Theo NHẬT LINH/VTC