Bà nội trợ thông thái tiết lộ bí quyết chọn thịt bò thơm ngon

Google News

Với mẹo nhỏ này các chị em có thể chọn được miếng thịt bò thơm ngon, hoàn hảo.

Nhìn màu sắc thịt bò
Khi thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sán hay bị gạo không nên chọn. Khi bạn thấy các loại thịt mà có mùi hôi, bạn cũng không nên mua về vì nó có thể gây nguy hiểm làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
Khi ban thấy thịt bò dở còn có các dấu hiệu: màu sậm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng, khi bạn dùng tay ấn vào miếng thịt, thịt nhão, bề mặt của thịt nhớt kém ngon.
Ba noi tro thong thai tiet lo bi quyet chon thit bo thom ngon
Ảnh minh họa. 
Phân biệt thịt trâu, thịt bò
Khi bạn muốn phân biệt thịt trâu và thịt bò bạn có thể nhìn thật kỹ, thịt bò thường có màu hồng tái, thớ thịt nhỏ và phần mỡ có màu vàng. Ngược lại, nếu là thịt trâu thì có màu đỏ sậm, thớ thịt to hơn và phần mỡ có màu trắng.
Cách chọn thịt bò theo từng món ăn
Đối với các món xào: Để món ăn không dai thơm ngon bạn nên sử dụng thịt phi lê hay thịt thăn là chuẩn nhất.
Đối với các món hầm: Bạn nên chọn phần thịt có gân bắp bò, gân, đuôi bò, đùi bò... giúp cho món ăn không bị ngán, khi ăn sần sật hấp dẫn hơn. Ngoài ra, khi nấu món bò hầm bạn hãy bỏ thêm phụ liệu như tỏi, gừng, vỏ quế, đinh hương, món ăn sẽ thơm và giàu chất dinh dưỡng. 
Đối với các món nướng: Khi bạn chọn thịt bò cho món nướng thì bạn nên dùng thịt phi lê hay phần nạm có chút mỡ giúp cho món nướng không bị khô mà thơm ngon, béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, khi nướng thịt bò bạn nên ướp thịt với gia vị trước khi nướng giúp món ăn đậm đà hương vị.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp