Các đại gia Việt đón Tết như thế nào?

Google News

Dù sở hữu khối tài sản đồ sộ song nhiều đại gia Việt vẫn giữ nguyên các phong tục đón Tết xưa của người Việt.

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn được mệnh danh là "vua hàng hiệu". Ông từng có nhiều năm sinh sống và học tập tại nước ngoài. Tuy nhiên, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn giữ nguyên mọi phong tục truyền thống, đón tết cổ truyền “như bao người bình thường khác".
Cac dai gia Viet don Tet nhu the nao?
Cả gia đình doanh nhân  Johnathan Hạnh Nguyễn quây quầy ngày Tết. Ảnh: Facebook 
Từng chia sẻ trên Báo Thanh Niên, đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, mọi công việc của ông cùng Tập đoàn IPPG sẽ chính thức tạm nghỉ từ 29 tháng chạp âm lịch. Tiệc tất niên của gia đình ông sẽ tổ chức vào ngày 30 Tết. Năm nào cũng vậy, cả gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ quây quần vào ngày cuối cùng của năm, điểm lại những gì nổi bật của năm cũ và chào đón năm mới.
Thời điểm giao thừa, cả nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn lên du thuyền chạy dọc sông Sài Gòn để xem bắn pháo hoa. Sau khi về nhà vào khoảng 000 giờ 30 phút, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ là người xông đất. Vào nhà, cả gia đình sẽ dùng tiệc nhẹ đón giao thừa, và đi ngủ để đón ngày mùng 1 gia đình quần tụ.
Bầu Hiển
Dù sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng nhưng gia đình doang nhân Đỗ Quang Hiển (hay bầu Hiển) - Chủ tịch HĐQT SHB vẫn Tết giản dị đến bất ngờ.
Chia sẻ với phóng viên báo điện tử VTC News, doanh nhân Đỗ Quang Vinh, con trai cả của bầu Hiển cho biết gia đình mình luôn luôn đón Tết rất giản dị, ấm cúng ngay trong mái ấm của mình.
Cac dai gia Viet don Tet nhu the nao?-Hinh-2
Gia đình bầu Hiển dành thời gian bên nhau ngày Tết.  Ảnh: FBNV 
Đỗ Quang Vinh cho biết: "Văn hoá đón tết của gia đình tôi rất giản dị. Cũng như bao gia đình Việt Nam khác, cúng tổ tiên trong dịp Tết là việc vô cùng quan trọng. Mẹ tôi chuẩn bị đồ lễ rồi cả gia đình cùng lễ mời các cụ về ăn Tết. Sau đó, cả gia đình sẽ cùng nhau quây quần tại phòng khách, nổ sâm panh và cùng chúc nhau những điều tốt đẹp nhất”.
Đặc biệt, gia đình bầu Hiển không ai ra ngoài đêm giao thừa. Họ dành trọn thời khắc quan trọng này cho nhau.
Bầu Đức
Những ngày giáp Tết, đại gia Đoàn Nguyên Đức (hay bầu Đức) tất bật hơn bao giờ hết. Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai nhiều năm đón Tết ở tập đoàn và ngay tại phòng làm việc của mình.
Cac dai gia Viet don Tet nhu the nao?-Hinh-3
 Bầu Đức. Ảnh: HAGL 
Giống như một tập tục, giờ khắc giao thừa, toàn bộ "nội các" của Hoàng Anh Gia Lai đều có mặt ở công ty. Khi lời chúc của Chủ tịch nước vang lên cũng là lúc bầu Đức cùng anh em nâng ly chúc mừng năm mới và thể hiện quyết tâm đạt được các kế hoạch đặt ra.
Bầu Đức tâm sự, hồi bé Tết đến thường háo hức với bánh chưng xanh, giò lụa, dưa hành... và được tiền lì xì. Thế nhưng, khi đời sống ngày một khá lên, công việc bộn bề, bầu Đức dường như chẳng còn cảm nhận được hương vị ngày Tết. Vì thế, năm nào bầu Đức cũng nhờ ba mẹ nấu các món ăn dân giã kiểu "cơm, canh, cà, cá, măng luộc"... gần gũi với ông bà tổ tiên xưa.
Hoàng Minh (tổng hợp)