Nữ đại gia Việt: Người được trao cả cơ nghiệp, người ngậm ngùi ly hôn

Google News

Cùng sở hữu khối tài sản lên tới cả nghìn tỷ đồng, nhưng những nữ đại gia này lại có số phận trái ngược khi người được trao cả cơ nghiệp, người ngậm ngùi ly hôn sau nhiều năm gắn bó.

Khối tài sản nghìn tỷ của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng lò vôi

Thời gian gần đây, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, Nguyễn Phương Hằng trở thành cái tên được nhắc tới nhiều trên mạng xã hội.

Nữ doanh nhân sinh năm 1971 và có tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn được gọi là ông Dũng "lò vôi").

Hiện nay, bà Nguyễn Phương Hằng đang thay chồng quản lý Công ty cổ phần Đại Nam, là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đa ngành nghề với khối tài sản lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Bà Nguyễn Phương Hằng được chồng trao quyền điều hành doanh nghiệp hàng chục nghìn tỷ đồng

Theo đó, trong lĩnh vực du lịch, doanh nghiệp của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng là chủ sở hữu Khu du lịch Đại Nam với tổng diện tích 450 ha sở hữu hàng loạt công trình được xếp vào danh sách kỷ lục Việt Nam và châu lục.

Để hoàn thành công trình đồ sộ này, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã phải bỏ ra số tiền khoảng 6.000 tỷ đồng.

Ở lĩnh vực BĐS, doanh nghiệp đang là chủ đầu tư của các dự án trọng điểm tại Bình Dương như: Khu đô thị Trung tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu tái định cư Sóng Thần 2, Khu nhà ở Sóng Thần 2, Khu nhà ở Sóng Thần 2 mở rộng, Khu đô thị Thương mại dịch vụ Sóng Thần, Khu dân cư Đại Nam - Bình Phước và Khu dân cư Tân An 2.

Trong những buổi livestream của mình, bà Nguyễn Phương Hằng còn tiết lộ đang sở hữu nhiều bộ sưu tập kim cương và siêu xe có giá trị từ vài chục đến hàng trăm tỷ đồng,...

Vào đầu tháng 5 vừa qua ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng đã quyết định hiến 4 ha đất khu dân cư đã được cấp sổ đỏ (tương đương 1.000 tỷ đồng) để tỉnh Bình Dương bán đấu giá lấy tiền chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chấm dứt lương duyên với vua cà phê Trung Nguyên

Trong khi bà Phương Hằng được chồng là doanh nhân Huỳnh Uy Dũng giao điều hành cả cơ nghiệp hàng chục nghìn tỷ thì nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo mới đây đã chấm dứt lương duyên với vua cà phê Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo quyết định Giám đốc thẩm của Tòa án Nhân dân Tối cao về vụ tranh chấp hôn nhân giữa ông Vũ và bà Thảo, tổng tài sản được phân chia có giá trị hơn 7.900 tỷ đồng (quy đổi từ cổ phần ra tiền). Trong đó, bà Thảo được chia 3.245 tỷ đồng (40%), ông Vũ được chia 4.687 tỷ đồng (60%).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chấm dứt lương duyên với vua cà phê Trung Nguyên sau “cuộc chiến” ly hôn kéo dài nhiều năm

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải thanh toán cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo số tiền chênh lệch về giá trị tài sản thực nhận so với giá trị tài sản được chia là 1.318,5 tỷ đồng. So với bản án phúc thẩm ngày 5/12/2019 thì ông Vũ phải thanh toán thêm cho bà Thảo hơn 127 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 13/1/2020, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nộp 1.190,7 tỷ đồng tiền chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Đến ngày 20/5 vừa qua, ông Vũ nộp thêm 127,8 tỷ đồng tại Cục thi hành án dân sự TPHCM.

Ngày 24/5, Tập đoàn Trung Nguyên ra thông báo ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành xong toàn bộ nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo và không còn thi hành thêm bất kỳ nội dung nào khác.

Ông Vũ đã chính thức sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Đồng thời, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã không còn tư cách cổ đông tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Vì vậy, phát ngôn của bà Thảo nhân danh, mượn danh, lợi dụng Tập đoàn Trung Nguyên, các công ty và các thương hiệu sản phẩm thuộc Tập đoàn Trung Nguyên là hành vi không hợp pháp, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn Trung Nguyên.

Bước ra khỏi cuộc ly hôn với nhà sáng lập Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ với khối tài sản nhận được lên tới 3.245 tỷ đồng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã lọt Top 20 người giàu nhất Việt Nam.

Theo Trung Kiên/ Dân Việt