Cách chọn thanh long ngọt lừ, 10 quả ngon cả 10

Google News

Nếu không biết cách chị em rất khó chọn được quả thanh long ngon. Muốn chọn được quả chín già, ngọt đậm, chị em cần chú ý những điểm dưới đây.

Thanh long là loại quả chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Ngoài việc ăn thanh long tươi, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ngon từ loại quả này như salad, sinh tố...
Để chọn được quả thanh long ngon ngọt, chị em cần biết một số mẹo nhỏ sau:
Hình dáng
Nên chọn những quả càng tròn thì càng mọng và ngọt. Chọn những quả như vậy vừa đẹp mắt, dễ bày ra đĩa lại ngon hơn so với những quả thon dài.
Kiểm tra lớp vỏ ngoài của quả thanh long
Tùy vào giống thanh long, phần vỏ sẽ có màu hồng sáng hoặc vàng đậm. Bạn nên tìm mua những quả thanh long có vỏ tươi, màu sắc đồng đều, tránh chọn những quả bị giập nát, có chỗ thâm.
Nên chọn những quả có phần vỏ màu đỏ sậm, căng mọng. Đây là những quả mới thu hoạch, còn tươi.
Cach chon thanh long ngot lu, 10 qua ngon ca 10
Ảnh minh họa. 
Sờ thử vào phần đầu rễ của quả thanh long
Bạn có thể sờ vào phần rễ của quả thanh long, nếu thấy giòn, dễ đứt gãy, đó có thể là quả đã chín quá mức. Bạn có thể chọn mua những quả có phần cuống dễ uống nắn, dai mềm một chút.
Kiểm tra phần tai bên ngoài của thanh long
Nếu phần cánh tủa ra của quả thanh long có màu sáng nhẹ, không bị thâm nâu ở cuối ngọn thì đó là quả đã chín già, sẽ ngon và ngọt.
Dùng ngón tay ấn nhẹ vào vỏ thanh long
Khi dùng ngón tay ấn nhẹ vào quả thanh long, bạn sẽ cảm thấy có chút mềm (giống như khi thử bơ hoặc xoài). Nếu thấy vỏ cứng thì đó là quả chưa chín hoặc nếu quá mềm thì có thể quả thanh long đã chín quá và bị nẫu.
Để bảo quản thanh long, bạn nên để ở nơi thoáng mát, tránh ánh năng trực tiếp nếu muốn quả chín hơn nữa. Khi thanh long đã chín hẳn, vỏ chuyển sang màu hồng hoặc vàng đậm, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản lâu hơn. Tốt nhất nên ăn ngay khi thanh long chín, tránh để quá lâu trong tủ lạnh.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp