Cách dạy con “keo kiệt” của tỷ phú Warren Buffett

Google News

Ba người con của Warren Buffett chỉ nhận được 90.000 đô la khoản tiền thừa kế trong khi ông dành hẳn hàng tỷ đô để làm công việc từ thiện.

Cach day con “keo kiet” cua ty phu Warren Buffett
Tỷ phú Warren Buffett. 
Warren Buffett là cổ đông lớn nhất, kiêm Chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway (Mỹ). Ông lọt vào top những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.
Warren Buffett luôn quan niệm con cái phải tự tạo chỗ đứng của chúng trên thế giới này. Và theo ông, sai lầm của các bậc cha mẹ là dạy cho con về tiền bạc quá trễ trong khi có thể hướng dẫn chúng ở tuổi mầm non.
Nhận định của ông hoàn toàn có cơ sở. Theo một nghiên cứu đến từ trường Đại học Cambridge, trong độ tuổi 3-4, trẻ hoàn toàn có thể hiểu các khái niệm cơ bản về tiền bạc.
Đặc biệt, tỷ phú Warren Buffett luôn từ chối nếu các con vay tiền.
Mặc dù không cho con vay tiền nhưng ông đã dạy cho các con bài học tự lực cánh sinh. Cách giáo dục của Warren Buffett đã giúp 3 người con hiểu rằng: "Nếu tin cha sẽ ra tay cứu giúp mỗi khi mình gặp rắc rối về tài chính thì sẽ làm suy yếu bất cứ thành công nào mà mình đạt được".
Không thể phủ nhận cách giáo dục đặc biệt của Warren Buffett đã giúp 3 người con của ông đều thành công và có chỗ đứng trong xã hội nhờ vào năng lực thật sự của bản thân:
Con gái lớn Susan Alice hiện là Chủ tịch của Quỹ Sherwood, chuyên về giáo dục và xóa đói giảm nghèo.
Con trai kế Howard Granham là Chủ tịch điều hành của Quỹ Howard G. Buffett, một tổ chức đầu tư vào an ninh lương thực toàn cầu và giảm thiểu xung đột.
Còn con trai út Peter, một nhạc sĩ chuyên sản xuất phim, đồng chủ tịch của NoVo Foundation, tổ chức hỗ trợ các cô gái vị thành niên, chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và giúp đỡ các cộng đồng bản địa ở Bắc Mỹ.
Dù giàu có và thành công nổi tiếng thế giới nhưng dòng họ Buffett luôn đặt việc giáo dục con cái về triết lý sống lên trên hết. Warren sẽ cho các con "đủ tiền để chúng cảm thấy có thể làm mọi thứ nhưng không nhiều đến mức ngồi không hưởng thụ".
Theo Kiều Mai/GDTĐ