Người vợ “kỳ lạ” của tỷ phú nổi tiếng Warren Buffett

Google News

Susan Thompson, người vợ đầu tiên của tỷ phú Warren Buffett và là người phụ nữ giàu thứ 4, đã giới thiệu bạn gái cho chính chồng mình. Bộ ba đã trở thành bạn thân và thậm chí còn gửi thiệp Giáng sinh cho nhau.

Mối liên quan giữa Buffett cùng người vợ đầu tiên, tỷ phú Susan Thompson, đã xuất hiện từ trước thời điểm họ ra đời. Ông của Susan từng điều hành một chiến dịch tranh cử ủng hộ cho đại diện Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Howard Buffett, ông của Warren Buffett. Con gái của họ, Susie Buffett, nói với Business Insider vào năm 2017 rằng đó là "lần duy nhất ông ngoại của Buffett thua cuộc".
Nguoi vo “ky la” cua ty phu noi tieng Warren Buffett
Warren Buffett cùng người vợ đầu, Susan Thompson (Nguồn: BI) 
Trước khi gặp Susan, Buffett đã từng cố gắng giành được trái tim của một người phụ nữ tên Betty Gallagher vào năm 1949. Người phụ nữ muốn hẹn hò với một người chơi đàn ukulele, vì vậy Buffett cũng đã chơi nhạc cụ này.
Dù tán tỉnh thất bại, nhưng vị tỷ phú vẫn tiếp tục chơi loại nhạc cụ này trong nhiều bữa tiệc và cuộc họp. Chỉ một năm sau đó, Buffett gặp Susan Thompson. Bà là bạn cùng phòng của em gái của Buffett, Roberta, tại Đại học Northwestern.
Giống như Betty, Susan cũng đã yêu một người khác từ trước đó. Tuy nhiên, Buffett lại hình thành mối quan hệ thân thiết với cha của bà, ông Bill, một giáo sư và người chơi đàn mandolin. Cha của nữ tỷ phú Susan đã tạo điều kiện cho Buffett và Susan được cùng nhau ở trong khu nhà của Thompson, giúp Buffett có cơ hội tán tỉnh Susan.
Nguoi vo “ky la” cua ty phu noi tieng Warren Buffett-Hinh-2
Warren Buffett luôn có thói quen chơi đàn trong những bữa tiệc (Nguồn :BI) 
Buffett tiếp tục đến thường xuyên đến thăm gia đình nhà Thompsons, ngay cả sau khi ông phải rời đi để đến trường kinh doanh tại Đại học Columbia. Cuối cùng, những bản nhạc của tỷ phú Warren Buffett đã được đền đáp. Cả hai kết hôn vào năm 1952.
Họ đã có với nhau ba người con. Susie, người con lớn nhất, là một nhà từ thiện. Howard, con thứ, là một doanh nhân và là cựu cảnh sát trưởng của Hạt Macon, Illinois. Peter, người trẻ nhất, là một nhạc sĩ. Cặp đôi rất hợp nhau trong nhiều khía cạnh, nhưng mối quan hệ của họ dàn bị rạn nứt do thói quen làm việc liên tục và căng thẳng của Buffett.
Sau khi Berkshire Hathaway mua cổ phần của tờ The Washington Post, nữ giám đốc xuất bản Kinda Graham và Buffett đã nảy sinh mối quan hệ ngoài luồng, nhưng kỳ lạ là lại được sự cho phép của Susan Buffett.
Graham và Buffett đã cùng nhau xuất hiện tại nhiều bữa tiệc và sự kiện, thậm chí còn trêu đùa nhau trước mặt báo chí. Susan từng được nhiều tờ báo đưa tin là rất tức giận và bắt đầu ngoại tình với một huấn luyện viên quần vợt.
Hai vợ chồng Buffetts bắt đầu sống ly thân vào năm 1977, khi Susan rời California để theo đuổi sự nghiệp ca hát. Tỷ phú Warren Buffett khẳng định cuộc sống của ông đã bị tàn phá nặng nề sau khi vợ ra đi. "Đó chắc chắn là 95% lỗi của tôi ... Cô ấy luôn luôn hòa hợp với tôi," Buffett nói.
Điều ngạc nhiên là, ngay trong năm sau, Susan giới thiệu chồng của mình với một người bạn mà bà chơi thân, Astrid, một người nhập cư gốc Latvia. Họ đã trở thành bạn khi Susan bắt đầu hát tại nhà hàng của Astrid. Và, Astrid nhanh chóng trở thành người bạn đời đồng hành mới của Buffett.
Nguoi vo “ky la” cua ty phu noi tieng Warren Buffett-Hinh-3
Warren Buffett kết hôn với người vợ mới vào sinh nhật thứ 76 (Nguồn: BI) 
Điều kỳ lạ hơn nữa khiến nhiều tờ báo tốn giấy mực là sau này, cả ba vẫn luôn thân thiết và mọi hoạt động đều có nhau giống như một bộ ba chơi thân hoàn hảo. Buffett thường nói: "Susie đưa chúng tôi đến với nhau; và Astrid giữ chúng tôi ở lại với nhau."
Buffett và Astrid đã kết hôn trong một buổi lễ chỉ gồm năm người tại nhà của con gái của Buffett vào năm 2006, ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 76 của ông.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt