Cây lộc vừng tích tụ phát lộc thu hút người yêu cây cảnh

Google News

Cây lộc vừng có phần gốc phình to hơn 2m như một “khối u” khổng lồ khiến nhiều đại gia chơi cây cảnh đến ngắm nhìn và ngã giá tiền tỷ nhưng chủ nhân quyết không bán.

Cây lộc vừng "tích tụ phát lộc" của đại gia Phan Văn Toàn (Phú Thọ) cũng gây xôn xao giới sinh vật cảnh khi được trả giá lên tới 8 tỷ.

Cay loc vung tich tu phat loc thu hut nguoi yeu cay canh

Cây có tuổi đời trên 300 năm, cao khoảng 5m nhưng phần gốc phình to ra bất thường, đường kính gốc lến đến 2,2m, được vị đại gia này mua của một dòng họ gần đền Trần (Nam Định).

Cây lộc vừng cổ thụ được trồng ngay cổng nhà anh Toàn. Cây cao khoảng 5m nhưng kỳ lạ phần gốc phình to ra bất thường, đường kính gốc lến đến 2,2m. Đặc biệt là bệ rễ lại gắn liền với phần nu tạo nên vẻ độc đáo cho cây.

Cay loc vung tich tu phat loc thu hut nguoi yeu cay canh-Hinh-2

Anh Toàn cho biết, cây lộc vừng có tên “tích tụ phát lộc” vì đến mùa hoa, hoa đùn từ dưới gốc lên đến ngọn. Cây có tuổi đời trên 300 năm.

Nói thêm vể về nguồn gốc của cây, chủ cây cho biết: “Tôi mua cây lộc vừng cách đây gần 20 năm của một dòng họ gần đền Trần (Nam Định).

Để sở hữu được cây lộc vừng thế "lạ" này anh Toàn phải mất niều lần đi lại thì người chủ cũ mới họp gia đình và sau đó mới quyết định bán đi để xây từ đường. “Nghe họ nói cây này là của một ông quan trong dòng họ trồng nuôi dưỡng”, anh Toàn nói.

Anh Toàn chia sẻ thêm: "Tôi đã đi khắp đất nước để mua cây, thấy rất nhiều cây lộc vừng cổ thụ lớn nhưng gốc phình to, đều quanh gốc cây thì không có".

"Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều anh em trong giới chơi cây cũng khẳng định đây là cây lộc vừng có “1-0-2” ở Việt Nam", anh Toàn cho hay.

Tác phẩm "tích tụ phát lộc" ra hoa quanh năm, hoa rất dài, thậm chí mùa đông cũng có hoa. "Mùa hoa thì nó “đùn” hoa từ gốc lên, kín cả cây, hoa dài 1,2 – 1,3m/bông mà hoa rất dày".

Cay loc vung tich tu phat loc thu hut nguoi yeu cay canh-Hinh-3
Được biết đã có rất nhiều đại gia tìm đến hỏi mua nhưng anh Toàn chưa bán bởi anh coi cây lộc vừng như một cây “phát lộc” cho gia đình nên muốn để trong vườn cây cảnh của mình để chăm sóc và tạo tác dáng thế.
Cay loc vung tich tu phat loc thu hut nguoi yeu cay canh-Hinh-4

Trước đó, cũng có cây lộc vừng được giao bán tiền tỷ xuất hiện ở triển lãm cây cảnh ở Bắc Ninh đều khiến nhiều người trầm trồ trước vẻ đẹp độc lạ.

Được biết cây lộc vừng cổ này của ông Nguyễn Văn Phúc - một nông dân chơi cây cảnh ở Hưng Yên được nhiều du khách dừng chân chiêm ngưỡng bởi có thế dáng độc đáo.

Ông Phúc cho biết, cây này đưa lên chậu 35 năm nay, toàn bộ bệ rễ, thân, tay cành lớn… đã rất mịn, múp sẹo (sẹo liền).

Nhiều người nhận xét cây có bệ rễ khủng nổi lên bề mặt đòi hỏi người nghệ nhân mất nhiều năm kiên trì chăm sóc, tạo tác.

Cay loc vung tich tu phat loc thu hut nguoi yeu cay canh-Hinh-5

Lộc vừng là loài cây được ưa chuộng trong khuôn viên của mỗi gia đình Việt, cây lộc vừng mang ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ. Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với ngụ ý phát lộc. Vì thế trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Chữ Lộc ứng với Tài lộc, còn Vừng mang hàm ý nhỏ nhưng nhiều. Bởi vậy nhiều đại gia thường xuyên săn lùng những cây thế đẹp về chăm sóc tạo tác dáng bonsai.

Bên cạnh đó theo quan niệm dân gian, gốc cây lộc vừng to, vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Tuổi thọ cao của lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình. Cũng theo quan niệm của người xưa, cây lộc vừng còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn trong cuộc sống.

Theo Nguoiduatin