Chữ “Tâm” trong mọi hành trình

Google News

(Kiến Thức) -Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, với châm ngôn khởi nghiệp bằng chữ "Tâm", thành công nhờ chữ "Đức", Dược phẩm Tâm Bình đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Đông dược.

Chữ Tâm trong sản xuất
Thành công của Dược phẩm Tâm Bình bắt nguồn từ chính triết lý kinh doanh nhân văn: “Tâm Bình - Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”, hướng đến giá trị cốt lõi bằng chất lượng thực sự. Để sản phẩm đến tay khách hàng có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt nhất, mọi quy trình sản xuất đều được kiểm soát một cách chặt chẽ, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, sao tẩm dược liệu, bào chế cho đến đóng gói thành phẩm.
Đích thân dược sỹ, Tổng giám đốc Lê Thị Bình đã cùng các cộng sự đến nhiều vùng miền trên cả nước để tìm kiếm những loại thảo dược quý, có hàm lượng hoạt chất cao. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc - Viện dược liệu - Bộ Y tế để kiểm tra chất lượng trước khi đưa vào sản xuất. Bên cạnh đó, công ty còn chú trọng đến khâu bào chế, sao tẩm dược liệu, đảm bảo đúng quy trình, thời gian, kỹ thuật.
Công ty đã xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO với diện tích hơn 8.200 m2, áp dụng công nghệ mới để tinh chế dược liệu, chuyển đổi dạng bào chế từ viên hoàn cổ truyền sang dạng viên nang hiện đại có độ rã nhanh, giúp cho cơ thể hấp thu tốt hơn. Tất cả sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm tra bằng máy móc hiện đại và đặc biệt, không trộn lẫn thành phần tân dược, an toàn với sức khỏe người bệnh.
Chữ Tâm với người bệnh
Với tâm niệm “làm thuốc cứu người” và chân lý “làm thật sẽ bền”, Dược sĩ, Tổng giám đốc Lê Thị Bình đã truyền lửa cho nhân viên để tất cả cùng nỗ lực, nhằm tạo ra các sản phẩm có giá trị cao nhất. Nhưng làm thế nào để ai cũng có cơ hội sử dụng, nhất là người nghèo? Dược sĩ, Tổng giám đốc Lê Thị Bình vẫn trăn trở câu hỏi đó và đau đáu nỗi niềm “thuốc Nam cho người Việt”. Giải pháp được đưa ra là luôn tiết kiệm tối đa mọi chi phí để các sản phẩm có giá thành hợp lý.
Bởi vậy, trong gần 1 thập kỷ qua, không ít người tiêu dùng đã tin tưởng lựa chọn Tâm Bình là thương hiệu thảo dược có mặt thường xuyên trong tủ thuốc gia đình. Nhiều năm liền, Tâm Bình luôn đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hàng Việt Nam chất lượng cao... Hàng ngàn lá thư cảm ơn được gửi về công ty đã chứng tỏ niềm tin của người bệnh vào chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Đó chính là phần thưởng cao quý nhất mà Tâm Bình có được sau những nỗ lực không mệt mỏi, tất cả vì chữ Tâm với người bệnh.
Chữ Tâm với người lao động
Xác định con người là nguồn lực then chốt giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, Dược phẩm Tâm Bình luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Toàn bộ cán bộ, nhân viên ở Dược phẩm Tâm Bình đều có thu nhập ổn định, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ… Ngoài ra, Tâm Bình còn có chế độ lương thưởng hấp dẫn nhân dịp lễ, Tết, thưởng theo doanh số bán hàng, sáng kiến hay, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… Không chỉ vậy, Tâm Bình còn đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, thông qua các khóa tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ.
Điểm nổi bật của Dược phẩm Tâm Bình còn được thể hiện bằng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc riêng. Bên cạnh các hoạt động du lịch trong – ngoài nước, thăm hỏi khi ốm đau, kỷ niệm ngày 8/3, 20/10, tặng quà cho con của công nhân viên nhân ngày 1/6… Tâm Bình còn có một ngày vô cùng đặc biệt – ngày Đàn ông 3/8, tạo không khí vui tươi, gần gũi, bình đẳng, hòa đồng và kết nối giữa các thành viên trong đại gia đình Tâm Bình.
Nhờ những chính sách chăm lo mọi mặt cho người lao động, cán bộ công nhân viên ở tất cả các phòng, ban, bộ phận của công ty luôn được truyền cảm hứng để làm việc bằng sự tận tụy và tâm huyết. Những giải thưởng như Top 100 doanh nghiệp bền vững 2018, Cúp doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam, Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018… một lần nữa khẳng định uy tín, thương hiệu của Tâm Bình trong cộng đồng các doanh nghiệp về chữ Tâm với người lao động.
Chữ Tâm với xã hội
Không chỉ là đơn vị sở hữu các sản phẩm thảo dược uy tín, chất lượng, Tâm Bình còn tạo được nhiều dấu ấn đậm nét về một doanh nghiệp thiện tâm, tích cực sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng.
Mỗi năm, Tâm Bình luôn dành một phần không nhỏ ngân sách cho các hoạt động thiện nguyện. Tổng giám đốc Lê Thị Bình cùng hàng trăm cán bộ, nhân viên công ty đã đến nhiều vùng miền khó khăn trên cả nước để mang hơi ấm, sự sẻ chia cho người dân như ở: huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc; xã Cán Hồ và Quan Thần Sán, tỉnh Lào Cai; huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ; huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, v.v…
Mỗi điểm đến, đích thân Tổng giám đốc Lê Thị Bình đã thăm khám và chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đoàn thiện nguyện của Dược phẩm Tâm Bình còn tổ chức thăm hỏi, tặng áo ấm, bánh chưng, trao cho bà con trâu bò giống để có kế sinh nhai.
Đặc biệt, trong chuyến thiện nguyện đến xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa vào cuối năm 2018, Dược phẩm Tâm Bình đã tặng bà con vùng lũ nơi đây cây cầu tràn bắc qua suối Tìm. Vào cuối tháng 8/2018, mưa lũ đã khiến chiếc cầu tạm bị hư hỏng nặng nề. Việc đi lại, giao thương của hơn 100 người dân bản Chiềng bị ảnh hưởng. Với tinh thần “tương thân tương ái”, Dược phẩm Tâm Bình đã ủng hộ 500 triệu đồng xây mới cây cầu bê tông, tạo thuận lợi cho bà con kết nối tuyến giao thông huyết mạch từ bản Chiềng đến trung tâm xã.
Ngoài ra, những đợt nấu và phát cháo miễn phí tại Bệnh viện Nhi Trung ương, hiến máu nhân đạo, thăm các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam dioxin Thái Bình, thăm trại điều dưỡng tâm thần Hà Nội hay kêu gọi ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”… cũng được tổ chức thường niên. Dược phẩm Tâm Bình đã và đang làm tròn sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng những cống hiến thầm lặng như thế.
Ngọc Linh