Chủ tịch DRH Phan Tấn Đạt bị phạt do giao dịch "chui" cổ phiếu

Google News

(Kiến Thức) - Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT CTCP DRH Holding (DRH).
 

Theo đó, ông Đạt bị phạt tiền 55 triệu đồng vì không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Được biết, ông Đạt đã bán 150.000 cổ phiếu DRH vào ngày 28/7/2020 nhưng không thực hiện báo cáo về việc dự kiến giao dịch.
Ông Phan Tấn Đạt sinh năm 1984, quê Quảng Ngãi. Ông tham gia DRH Holding với cương vị Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT từ năm 2015 và được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT công ty năm 2016.
Hiện ông là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DRH Holdings (DRH) - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án bất động sản và đầu tư tài chính.
Ngoài ra ông Đạt hiện cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty CP khoáng sản & Xây dựng Bình Dương (KSB), nơi DRH Holdings đang sở hữu hơn 13,15 triệu cổ phần (tỷ lệ 28,1%).
Chu tich DRH Phan Tan Dat bi phat do giao dich 'chui' co phieu
Chủ tịch Phan Tấn Đạt.
Hiện DRH chưa công bố BCTC quý 2, tuy vậy trong quý 1 vừa qua Công ty này ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 5 tỷ đồng, giảm mạnh 90% so với cùng kỳ, toàn bộ là doanh thu cung cấp dịch vụ, quý này doanh nghiệp không ghi nhận doanh thu từ mảng bất động sản.
Tất cả các chi phí đều tăng, DRH tiếp tục có khoản lãi hơn 13 tỷ đồng từ công ty liên doanh, liên kết là CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Bimico, KSB), tăng 16% so với cùng kỳ.
Sau cùng, DRH đem về khoản lãi hơn 6 tỷ đồng trong quý đầu năm, giảm 23% so với cùng kỳ. So với kế hoạch lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng thì DRH Holdings còn cách rất xa mục tiêu đặt ra.
Mặt khác, dòng tiền kinh doanh trong kỳ của công ty âm hơn 40 tỷ đồng, trong khi con số cùng kỳ ghi dương gần 8 tỷ đồng.
Anh Nhi