Chủ tịch Mai Hữu Tín nói gì về giao dịch "trao tay" cổ phiếu TTF?

Google News

“Tôi cam kết, với riêng cá nhân tôi sẽ không bán ra cổ phiếu TTF nào và tôi cũng không quan tâm thị giá hiện tại của TTF” – Chủ tịch Mai Hữu Tín chia sẻ.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2022 của Gỗ Trường Thành, một trong những vấn đề nóng nhất được cổ đông đặt ra tại phần thảo luận là các giao dịch mua bán cổ phiếu liên quan nhóm công ty liên quan tới Tập đoàn Đồng Tâm (Đồng Tâm Group) của ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) và ông Võ Quốc Lợi.
Cổ đông nêu thắc mắc các công ty liên quan Đồng Tâm Group (gồm Công ty TNHH một thành viên thương mại Đồng Tâm, Công ty cổ phần Đồng Tâm Dotalia…) liên tục bán ra cổ phiếu sở hữu tại TTF. Trong khi đó, ông Võ Quốc Lợi (hiện là thành viên HĐQT của TTF, con trai của ông Võ Quốc Thắng) lại liên tục mua vào cổ phiếu của TTF.
Cụ thể, hồi tháng 4, CTCP Đồng Tâm Dotalia (thuộc Đồng Tâm Group) thông báo đã hoàn tất bán ra 9 triệu cổ phiếu TTF, nhằm giảm tỷ lệ xuống 0,56% vốn. Cộng với đợt bán hồi tháng 3, công ty này đã bán ra tổng cộng 13 triệu cp TTF.
Vào cuối tháng 3, Công ty TNHH MTV Thương Mại Đồng Tâm với cùng hệ sinh thái cũng bán ra hơn 5,3 triệu cổ phiếu TTF, qua đó giảm sở hữu từ 3,8% về còn 2,5% vốn điều lệ.
Chiều ngược lại, ông Võ Quốc Lợi đã mua thêm 1,5 triệu cổ phiếu TTF để đầu tư theo hình thức khớp lệnh và thỏa thuận, tỷ lệ sở hữu sau giao dịch là 0,85% vốn cổ phần.
Giai đoạn mua bán cổ phiếu nói trên cũng trùng với thời điểm cổ phiếu TTF đạt đỉnh 5 năm, chạm vùng 18.000 đồng/cp. So với chốt phiên hôm 26/4 là 12.450 đồng/cp, thị giá TTF đã giảm khoảng 30% so với cuối tháng 3.
Chu tich Mai Huu Tin noi gi ve giao dich
 Chủ tịch TTF - Ông Mai Hữu Tín.
Trả lời chất vấn trên, Chủ tịch Mai Hữu Tín khẳng định quyền mua hay bán là của cổ đông, đó là việc bình thường. Đồng Tâm bán ra do có việc của họ. Còn với anh Lợi, có thể anh ấy tham gia quản trị nên nhìn nhận được tiềm năng của công ty.
"Tôi cam kết, với riêng cá nhân tôi sẽ không bán ra cổ phiếu TTF nào và thực sự tôi cũng không quan tâm thị giá hiện tại của TTF, việc của tôi không phải là chăm chăm nhìn vào bảng điện. Tôi chỉ làm việc và nhìn vào mục tiêu xa hơn, không nhìn giá cổ phiếu hằng ngày", người đứng đầu TTF khẳng định với cổ đông.
Đối với việc mua vào cổ phiếu TTF của ông Lợi, ông Tín cho rằng đây là việc "đầu tư thật". Ông Tín tiết lộ thêm ông Lợi là con rể của "chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển.
Vừa qua, khi TTF phát hành cổ phiếu trị giá 1.000 tỷ đồng để hoán trả nợ vay, tăng vốn điều lệ thì vợ của ông Lợi cũng mua vào cổ phiếu của TTF với số lượng lớn.
ĐHĐCĐ của TTF vào chiều 26/4 đã thông qua phương án chào bán 41,12 triệu cổ phiếu riêng lẻ, ước tính thu về trên 411 tỷ đồng để mở rộng sản xuất kinh doanh và mua cổ phần của các công ty cùng ngành.
Đại hội cổ đông lần này cũng đánh dấu đổi tên "Công ty cổ phần tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành" thành "Công ty cổ phần TTF", bỏ phương án đổi tên thành "Công ty cổ phần ToTal Furniture" mà đại hội cổ đông năm 2018 đã thông qua.
Về kế hoạch kinh doanh, TTF đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt gần 2.269 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 73 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 41% và gấp 29 lần so với kết quả của năm 2021.
Theo chia sẻ của ban lãnh đạo tại Đại hội, TTF ước doanh thu trong quý 1/2022 khoảng 530 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất khoảng 18 tỷ đồng, lợi nhuận Công ty mẹ khoảng 15 tỷ đồng.

Anh Nhi