“Chúa đảo” Tuần Châu Đào Hồng Tuyển giàu cỡ nào, muốn xây TP hải sản 500ha ở Cà Mau?

Google News

Bên cạnh hàng loạt siêu dự án bất động sản, "Chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển còn sở hữu du thuyền và siêu xe đắt đỏ. 

"Chúa đảo" Tuần Châu muốn đầu tư thành phố hải sản quy mô 500ha ở Cà Mau
Ngày 13/4, UBND tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với các Tập đoàn kinh tế lớn để mời gọi đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh. Trong số các tập đoàn này có Tuần Châu Group do "Chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển làm Chủ tịch HĐQT.
“Chua dao” Tuan Chau Dao Hong Tuyen giau co nao, muon xay TP hai san 500ha o Ca Mau?
 "Chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển. Ảnh: Internet
Chia sẻ về kế hoạch đầu tư, ông Đào Hồng Tuyển cho biết, tập đoàn đã khảo sát các cảng biển hiện có trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đặc biệt là khảo sát thực địa ở hai khu kinh tế có nhiều tiềm lực ở Cà Mau là: Năm Căn (huyện Năm Căn) và Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời). Nếu cần thiết tập đoàn sẽ xây dựng sân bay tại đây.
Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu nhấn mạnh: "Tôi mong muốn sẽ đầu tư xây dựng một thành phố hải sản ở Cà Mau với quy mô khoảng 500ha bằng cách lấn biển trong tương lai".
Chúa đảo Tuần Châu giàu cỡ nào?
Ông Đào Hồng Tuyển (sinh năm 1954) từng có một thuở hàn vi khá cơ cực, lang thang hè phố, bươn trải với bao công việc lao động chân tay vất vả. Ông từng là chiến sĩ trong binh đoàn tàu không số thời chống Mỹ. Sau khi rời quân ngũ với số tiền trợ cấp xin việc ít ỏi, ông quyết định bám trụ Sài Gòn để khởi nghiệp. Ông bươn chải kiếm sống trong nhiều lĩnh vực, từ nước giải khát, phân bón, bánh kẹo đến làm giấy.
Năm 1988, ông được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc Công ty XNK Trung Ương Đoàn. Vào năm 1992, ông giữ chức vụ giám đốc trung tâm chuyển giao công nghệ và XNK Khoa học kỹ thuật. Đến năm 1994, ông được bầu làm phó chủ tịch hội phân bón Việt Nam.
Năm 1997, ông quyết định rời Sài Gòn về lại quê hương lập nghiệp. Ngày 2/8/1997, ông Tuyển thành lập Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh, trụ sở đặt tại đảo Tuần Châu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.
Hơn 20 năm qua, ông Tuyển từng bước gầy dựng từ một công ty nhỏ thành Tập đoàn Tuần Châu với hơn 30 công ty thành viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực gồm du lịch, sân golf, bất động sản, cảng tàu – bến du thuyền… trải dọc từ Bắc chí Nam.
Ông Tuyển đã thực hiện một dự án được xem là điên rồ nhất vào thời đó là đổ 80 tỷ đồng để lấy đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu.
Tiếp nối thành công tại đảo Tuần Châu, năm 2008, ông Tuyển tiếp tục đầu tư dự án Tuần Châu Hà Nội, với tổng diện tích lên đến 200 héc ta tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội.
Năm 2017, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất với Thành uỷ, UBND TP.HCM đầu tư xây dựng tổ hợp các đại dự án, trong đó có thành phố mới New City (huyện Củ Chi), đại lộ ven sông Sài Gòn, Sài Gòn Marina City (Cần Giờ) và cả dự án di chuyển chợ hoá chất Kim Biên (quận 5). Tổng dự toán kinh phí đầu tư cho các dự án trên khoảng 65.000 tỉ đồng.
“Chua dao” Tuan Chau Dao Hong Tuyen giau co nao, muon xay TP hai san 500ha o Ca Mau?-Hinh-2
" Chúa đảo" Tuần Châu từng siêu xe Rolls Royce Phantom. Ảnh: Báo đầu tư
Bên cạnh các siêu dự án, đại gia Đào Hồng Tuyển còn sở hữu hai du thuyền hạng sang. Cặp du thuyền này xuất hiện tại cảng Tuần Châu từ năm 2008. Tại thời điểm đó, mỗi chiếc du thuyền mới có giá lên đến hơn 800 nghìn USD được mua từ Hong Kong. Sau khi về Việt Nam, đăng kiểm xong cặp du thuyền này lên tới vài triệu USD. Ở Việt Nam, chúng được ví như những chiếc Rolls Royce trên biển.
Ngoài ra, "Chúa đảo" Tuần Châu từng siêu xe Rolls Royce Phantom trị giá 1 triệu USD. Tuy nhiên, siêu xe này của ông đã được bán vào năm 2015 với giá 9 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền được dành để ủng hộ học sinh và nhân dân Quảng Ninh gặp lũ lụt.
Hoàng Minh