Chứng khoán ngày 1/11: Tiếp đà tăng điểm kỷ lục, rung lắc ở vùng giá cao

Google News

VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên hôm nay 1/11 nhưng rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến thị trường thu hẹp đà tăng.

Theo nhóm chuyên gia đến từ Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC), trong phiên giao dịch hôm nay 1/11, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong buổi sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.445 – 1.450 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.455 – 1.460 điểm.
“Tuy vậy sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN - Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày”, báo cáo Asean SC nêu.
Chung khoan ngay 1/11: Tiep da tang diem ky luc, rung lac o vung gia cao
 Thị trường chứng khoán tuần này dự báo sẽ tiếp tục tăng nhưng sẽ có điều chỉnh ở vùng giá cao.
Tương tự, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp đưa thị trường lập các mức cao mới như cởi bỏ tâm lý của nhà đầu tư ở 2 tuần đi ngang trước đó.
“Thị trường đang được kỳ vọng sẽ lập các đỉnh cao mới khi dòng tiền vẫn tiếp tục gia tăng, VN-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1.465 điểm trong các phiên sắp tới”, chuyên gia tại MBS nhận định.
Báo cáo phân tích của Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) nhấn mạnh dư địa tăng là vẫn còn nên trong tuần giao dịch tiếp theo 1 - 5/11, VN - Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến những mức đỉnh cao mới.
Tuy nhiên những phiên rung lắc có thể xảy ra. Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán gia tăng thì VN-Index có khả năng sẽ cần test lại lực cầu trong vùng hỗ trợ gần nhất trong khoảng 1.420 - 1.425 điểm.
Theo khối phân tích của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) xu hướng tăng của VN - Index chưa có tín hiệu thay đổi.
“VN - Index sẽ có động thái thăm dò trong phiên giao dịch tiếp theo trước khi có tín hiệu cụ thể hơn”, báo cáo VDSC nhấn mạnh.
Nhà đầu tư được khuyến nghị cũng nên chậm lại và quan sát thị trường. Ngoài ra, diễn biến phân hóa trên thị trường vẫn đang tiếp diễn, nên nhà đầu tư vẫn có thể khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau nền tích lũy, nhưng cũng nên xem xét chốt lời tại các cổ phiếu đã ở vùng giá cao và động lực tăng đang suy giảm.
Trong khi đó, các nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng khả năng thị trường có thể điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần.
"VN-Index và VN30 có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng tại các mức giá cao. Nhưng VN-Index đang giao dịch gần vùng kháng cự 1.446 điểm và chỉ báo tâm lý đang bước vào vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh có dấu hiệu gia tăng”, YSVN dự báo.
Thị trường chứng khoán cuối tuần trước giao dịch theo chiều hướng tích cực. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 6,26 điểm, đóng cửa ở mức 1.444,27. Thanh khoản sàn HSX ở mức hơn 982 triệu cổ phiếu, giá trị gần 28.900 tỷ đồng. Toàn sàn có 227 mã tăng, 235 mã giảm và 37 mã đứng giá.
HNX-Index tăng 1,05 điểm lên 412,12 điểm. Toàn sàn có 136 mã tăng, 104 mã giảm và 52 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 1% lên 105,38 điểm.
Theo Hòa Bình/VTC News