Chứng khoán: Nhịp tăng sẽ đưa VN-Index đến ngưỡng 1.500 điểm?

Google News

Một số dự báo cho rằng trong nhịp tăng hiện tại, chỉ số chứng khoán VN-Index có thể được dẫn dắt tiến lên thử thách vùng kháng cự 1.480 - 1.500 điểm.

Chung khoan: Nhip tang se dua VN-Index den nguong 1.500 diem?
Đà tăng điểm của thị trường chứng khoán với VN-Index được cho là vẫn chưa dừng lại. Ảnh minh họa: TL. 
Thanh khoản mạnh đang hỗ trợ đà tăng
Thanh khoản đã tăng mạnh trong tuần giao dịch vừa qua cùng với đà tăng của chỉ số. Theo thống kê, thanh khoản bình quân phiên trên sàn HoSE đạt hơn 26.314 tỉ đồng, tăng mạnh so với tuần trước lên đến hơn 19%. Và đây cũng là tuần giao dịch có thanh khoản bình quân phiên ở mức cao nhất trong hơn 3 tháng qua.
Tính gộp toàn thị trường (cả sàn HNX và UpCom), thanh khoản bình quân phiên trong tuần giao dịch vừa qua đạt trên 32.230 tỉ đồng mỗi phiên. Đây cũng là mức kỷ lục nếu tính theo tiêu chí tuần có thanh khoản bình quân phiên cao nhất trong nhiều tháng trở lại đây.
Thanh khoản hỗ trợ tốt cho nên ngay cả trong những phiên thị trường rung lắc mạnh, theo chuyên viên phân tích Đỗ Huy Khải của sàn FPTS, dòng tiền chờ chực sẵn sàng mua gom những cổ phiếu đã được điều chỉnh về mức giá hợp lý.
Đó cũng chính là nguyên nhân mà theo nhận định của Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), VN-Index sẽ khó mà điều chỉnh sâu. Đồng thời, YSVN khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên tranh thủ các nhịp thị trường điều chỉnh để mua gia tăng tỉ trọng cổ phiếu.
Chỉ số VN-Index có thể tiến mạnh một mạch hay không?
Tuần giao dịch vừa qua, chỉ số VN-Index tăng tổng cộng hơn 55 điểm, tương ứng mức tăng 3,96%. Đây là mức tăng điểm chưa phải là quá nhiều trong một tuần giao dịch. Từ đó, nhiều nhận định cho rằng dư địa tăng điểm của chỉ số VN-Index vẫn còn và cơ hội lợi nhuận theo đà tăng vẫn chưa dừng lại.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là đà tăng hiện nay sẽ dẫn dắt chỉ số VN-Index tiến tới đâu? Vấn đề này luôn được quan tâm vì chính là thông tin dự báo mấu chốt cần nắm bắt để nhà đầu tư tính toán cho việc đầu tư ngắn hạn hoặc lướt sóng tại thời điểm này.
Theo Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam, nhịp tăng hiện nay có thể đưa chỉ số VN-Index tiến đến thử thách vùng 1.480-1.500 điểm. Trong khi đó, Công ty chứng khoán Phú Hưng cho rằng, các tín hiệu từ phân tích kỹ thuật cũng cho thấy sự hỗ trợ VN-Index tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.
Tuy nhiên, đà tăng trên thị trường chứng khoán ít khi nào tiến thẳng một lèo năm, bảy chục điểm mà không xảy ra giằng co, rung lắc. Bởi lực xả hàng chốt lời theo kỳ vọng tại mỗi ngưỡng kháng cự cũng luôn diễn ra. Bên cạnh đó, tính chất tăng điểm trên thị trường cũng tác động nhiều đến diễn biến qua từng phiên.
VN-Index càng tăng mạnh và dốc thì diễn biến rung lắc, điều chỉnh càng sớm xuất hiện.
Dễ thấy nhất trong 2 phiên về cuối tuần của tuần giao dịch vừa qua chính là sự rung lắc ngay trong phiên, với nhiều cổ phiếu có mức dao động giá từ 1-2,5%. Biên độ dao động khá rộng này chính là cơ hội cho những nhà đầu tư kinh nghiệm, bản lĩnh và có sẵn hàng trong tài khoản để lướt sóng kiếm lời một cách thuận lợi.
Thực tế trên thị trường, có những nhóm cổ phiếu biến động tăng giá mạnh hơn điểm số chung của VN-Index, trong 2-3 phiên có thể biến động tăng giá từ 5-7% cho dù điểm số chung VN-Index chỉ tăng chưa tới 1%. Theo Công ty chứng khoán Rồng Việt, đó chính là những cổ phiếu mang đến cơ hội cần được chọn đưa vào danh mục đầu tư.
Theo Thế Lâm/Lao động