Chuyện buồn ít người biết về mối quan hệ của tỷ phú Jeff Bezos và cha đẻ

Google News

Có thể Jeff Bezos là một người thành công trên con đường lập nghiệp, nhưng nói đến cuộc sống gia đình, mối quan hệ với mọi người, cụ thể ở đây là mối quan hệ với cha đẻ, thì Jeff lại không có gì đáng tự hào để chia sẻ cả.

Theo Page Six cha đẻ của Jeff Bezos thậm chí còn không có cơ hội gặp mặt đoàn tụ với con trai trước khi qua đời.
Ted Jorgensen, một chủ cửa hàng xe đạp ở Arizona, đã sững sờ khi phát hiện ra Bezos là đứa con trai của mình sau khi được một nhà văn viết về tiểu sử của CEO Amazon tiếp cận.
Dù có thông tin xác nhận rằng Bezos từng viết thư gửi cho ông Jorgensen nhưng khi qua đời ở tuổi 70 vào năm 2015, người đàn ông khốn khổ ấy vẫn chưa từng một lần gặp con trai mình.
Chuyen buon it nguoi biet ve moi quan he cua ty phu Jeff Bezos va cha de
 
Một nguồn tin từ gia đình cho biết: “Ted mới chỉ là một chàng trai tuổi teen khi Jeff chào đời, cũng như bao người khác, ông ấy cũng có mặt tốt, mặt xấu”.
“Nhưng điều đáng buồn là ông ấy không bao giờ được gặp Jeff, sau khi biết được mình là cha đẻ của nó (Jeff Bezos). Ông ấy qua đời mà chưa từng nói chuyện với con trai. Dù chẳng bao giờ nói về việc đó nhưng tôi biết điều đấy thật khó với ông ấy”.
“Tôi thực sự không hiểu tại sao và từ khi nào nó biết cha mình ở đâu, Jeff chẳng bao giờ muốn gặp ông ấy cả. Thật sự rất buồn”.
Mẹ của Jorgensen và Bezos, bà Jackie, mới chỉ là thiếu niên khi mang thai Jeff ở Albuquerque, khi đó, Jorgensen 18 tuổi và là một ngôi sao lái xe một bánh đang nổi. Rất nhanh chóng, hai năm sau đó họ cưới nhau, thế nhưng cuộc hôn nhân cũng kết thúc nhanh chóng như cách nó xảy ra vậy. Hai người ở bên nhau trọn vẹn được 17 tháng, sau đổ vỡ, Jackie bế con dứt áo ra đi.
Khi Jeff lên 4 tuổi, bà Jackie kết hôn với Miguel Bezos, một người Cuba nhập cư Mỹ. Sau này, được sự Miguel và cả người chồng trước là Ted Jorgensen đồng ý, bà Jackie đã đổi họ cho Jeff sang họ của cha dượng.
Về phần mình, Jorgensen cũng đi thêm bước nữa với một người phụ nữ tên Lisa, nhưng hai người họ không sinh thêm con. Kể từ đó Ted không bao giờ gặp lại vợ cũ nữa, thậm chí còn quên luôn tên con trai, quên cả sự tồn tại của nó trên đời này.
Chuyen buon it nguoi biet ve moi quan he cua ty phu Jeff Bezos va cha de-Hinh-2
Tỷ phú Jeff Bezos và mẹ đẻ. 
Phóng viên Brad Stone của tờ Bloomberg người viết quyển sách “The Everything Store: Jeff Bezos and the Age of Amazon” (tựa ”Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon”), đã tìm ra tung tích của Jorgensen, ông có một cửa hàng sửa chữa xe đạp nhỏ ở Glendale, Arizona vào thời điểm năm 2012. Stone đã bị sốc khi phát hiện ra rằng ông Jorgensen không hay biết Bezos là ai.
Lúc đó, Jorgensen thừa nhận: “Tôi chẳng biết nó ở đâu, liệu có công việc tốt hay không hoặc thậm chí là còn sống hay đã chết”.
Khi được xem những tấm hình của con trai, ánh mắt ông Jorgensen hằn lên nỗi buồn cùng sự hoài nghi.
“Tôi không phải là một người cha, người chồng tốt”, cha đẻ Jeff thừa nhận.
“Tôi có số điện thoại, nhưng mẹ Jeff không muốn tôi can thiệp vào cuộc sống của họ nên tôi cũng không liên lạc gì thêm”.
“Lần cuối cùng tôi nhìn thấy thằng bé là khi nó còn mặc tã. Tôi chỉ muốn coi nó là con tôi, muốn nó biết rằng tôi là cha đẻ của nó và nó là con đẻ của tôi. Ngoài điều đó ra, tôi không muốn gì từ nó nữa cả”.
Jorgensen chia sẻ với Inside Edition vào năm 2014 rằng ông đã vô cùng hối hận khi chưa bao giờ giữ liên lạc với con trai.
“Một lỗi lầm lớn. Nhưng ở thời điểm đó, tôi nghĩ như thế là tốt nhất”, ông nói.
Về phần mình, Jeff Bezos tâm sự trong một cuộc phỏng vấn với Wired vào năm 1999 rằng: “Tôi chưa từng gặp ông ấy”.
“Tôi luôn coi người cha hiện tại là cha đẻ. Thành thật, tôi chỉ chợt nhớ ra đó không phải sự thật khi bác sĩ yêu cầu điền vào một hồ sơ”.
Sau tất cả, khi nhìn nhận lại toàn bộ sự việc, chúng ta không thể đổ hết trách nhiệm cho Ted Jorgensen được, khi đó Ted chỉ là một chàng trai mới lớn, “ăn chưa no, lo chưa tới”.
Có người mới đi được một hai bước chân trên đời đã nhận ra sai trái để sửa lại cho đúng, nhưng có người đi đến hết đời, đến khi nhắm mắt xuôi tay, nhìn lại những quyết định sai lầm, những bồng bột của tuổi trẻ mà chỉ kịp tiếc nuối thốt lên “Quá muộn rồi”!
Theo Minh Kiên/Saostar