Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trần Bạt qua đời

Google News

Doanh nhân, nhà nghiên cứu, nhà tư vấn, kết nối đầu tư Nguyễn Trần Bạt qua đời sau cơn đột quỵ tối 15/12.

Theo đại diện phía gia đình, ông Nguyễn Trần Bạt bị đột quỵ chiều tối 15/12, gia đình đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trước đó, ông cũng có một số dấu hiệu bất thường về sức khỏe trong thời gian dài. Ông ra đi vào 19h30 tại một bệnh viện ở Hà Nội, hưởng thọ 74 tuổi.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Trần Bạt sinh năm 1946 tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Ông là luật sư, doanh nhân, nhà nghiên cứu kinh tế - xã hội và khoa học và nổi tiếng tại Việt Nam.

Chuyen gia kinh te Nguyen Tran Bat qua doi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trần Bạt từng có thời gian tham gia quân ngũ. Ảnh: TL.

Năm 1987 ông khởi xướng việc thành lập Văn phòng Xúc tiến các hoạt động sở hữu công nghiệp Việt Nam, tiền thân của Công ty Sở hữu Công nghiệp INVESTIP thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Năm 1989, dưới sự bảo trợ của Viện Khoa học Việt Nam, ông cùng một số đồng nghiệp thành lập Công ty Tư vấn Đầu tư và Chuyển giao Công nghệ (có tên giao dịch là InvestConsult Ltd). InvestConsult Ltd cung cấp dịch vụ tư vấn cho các nhà đầu tư nước ngoài và trở thành một trong những đơn vị tư vấn đầu tư đầu tiên của Việt Nam sau thời kỳ Đổi mới.

Trong kinh doanh, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trần Bạt đã đề xuất nhiều cải cách phát triển cũng như tư vấn đổi mới quản lý kinh tế.

Ông cũng là tác giả của nhiều bài báo, sách và các công trình nghiên cứu tập trung vào nội dung làm thế nào Việt Nam phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa như Văn hóa và con người , Cải cách và sự phát triển, Suy tưởng, Cội nguồn cảm hứng, Đối thoại với tương lai, Vượt qua những giới hạn...

Trong cuốn Barons Who's Who in Vietnam Barons Who's Who in Asia Pacific, ông Nguyễn Trần Bạt được vinh danh với cương vị là một luật sư và một nhà tư vấn xuất sắc.

Theo Hà Bùi/Zing