Combo du lịch giá rẻ tràn chợ mạng: Làm sao để tránh “tiền mất, tật mang“?

Google News

Trước khi đặt mua combo du lịch giá rẻ, khách hàng nên tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp, xem xét có phù hợp không, so sánh với giá mua riêng vé máy bay...

Do nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao trong dịp hè, trên chợ mạng xuất hiện nhiều "combo du lịch giá rẻ" được chào bán.
Người tiêu dùng không khó để tìm thấy những cộng đồng bán voucher, combo du lịch giá rẻ. Để thu hút khách hàng, các cá nhân, đơn vị này tung ra các gói khuyến mại như sử dụng bể bơi, miễn phí bữa ăn sáng... cùng với đó là mức giá rẻ đến khó tin.
Combo du lich gia re tran cho mang: Lam sao de tranh “tien mat, tat mang“?
 Combo du lịch giá rẻ được rao bán đầy chợ mạng. Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên, trên các diễn đàn, nhiều người chia sẻ về tình trạng bị lừa cọc, hoặc "treo đầu dê bán thịt chó" về các combo du lịch giá rẻ.
Trên thực tế, tính xác thực của những thông tin này chưa được kiểm chứng song theo người làm du lịch, đây là thời điểm diễn ra nhiều vụ lừa đảo nhất trong năm.
Để tránh trường hợp bị "tiền mất tật mang", trước khi quyết định đặt combo du lịch tại bất kỳ đơn vị nào, người tiêu dùng phải kiểm tra giấy phép đăng ký kinh doanh của đơn vị cung cấp tour/khách sạn.
Bằng cách này, bạn sẽ biết cụ thể về thời gian thành lập doanh nghiệp, cũng như các ngành nghề mà công ty đó thực hiện, để biết được công ty đó có chuyên về dịch vụ mà bạn đang định sử dụng không.
Combo du lich gia re tran cho mang: Lam sao de tranh “tien mat, tat mang“?-Hinh-2
 Người mua cần tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp combo du lịch giá rẻ. Ảnh Internet
Ngoài ra, người mua cũng nên kiểm tra các kênh mạng xã hội của công ty. Một fanpage được thành lập lâu đời, cộng thêm có lượng review trải đều từ thời kỳ mới thành lập sẽ có tính uy tín cao hơn.
Tốt hơn hết, khách hàng nên đến trực tiếp trụ sở/văn phòng của công ty để vừa có thể được tư vấn thêm nhiều thông tin, vừa có cái nhìn chính xác nhất về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên của công ty.
Người tiêu dùng cũng nên xem xét combo du lịch giá rẻ đó có phù hợp với mình không? Nhiều người vì ham rẻ nên vội vàng chọn mua những combo du lịch giá rẻ mà không hề chú ý về thời gian, điểm đến...Những điều này tưởng rẻ có thể lại thành đắt vì gây lãng phí không cần thiết.
Theo kinh nghiệm mua combo du lịch của những người đi trước, người tiêu dùng nên so sánh giá mua theo combo với giá mua riêng vé máy bay, giá phòng khách sạn... Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định chính xác hơn.
Giống như việc đặt vé máy bay hay phòng khách sạn, việc đặt mua combo du lịch sớm sẽ giúp bạn mua được với mức giá hời nhất và có thời gian để suy nghĩ cũng như cân nhắc, tránh trường hợp vội vàng lựa rồi lại chọn sai.

Video: Ninh Thuận: du lịch dưới tán nho. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh