Cuộc chiến Trung Nguyên: Ông Vũ "phản đòn", tố ngược bà Thảo gửi tài liệu giả

Google News

(Kiến Thức) - Phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những hành vi "vu cáo, bịa đặt thông tin sai sự thật, phá hoại" trong thông cáo mới phát đi ngày 11/7. Điều này khiếu mâu thuẫn giữa đôi vợ chồng này được đẩy lên một tầm cao mới.

Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 11/7, Trung Nguyên Legend cho biết, ngày 30/6/2019, Công ty Trung Nguyên nhận được đơn khiếu nại của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về việc khiếu nại Công văn số 56/TA-KT ngày 28/06/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương về việc trả lời đơn kiến nghị chuyển hồ sơ sang Cơ quan Điều tra - Công an tỉnh Bình Dương về hành vi Công ty Trung Nguyên làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức.
Thông cáo báo chí dài 5 trang phát đi dành phần lớn để tố cáo bà Thảo có hành vi "vu khống", "bịa đặt thông tin sai sự thật" về việc Công ty Trung Nguyên giả mạo hồ sơ, tài liệu.
Cuoc chien Trung Nguyen: Ong Vu
 Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Internet. 
Phía Trung Nguyên cho rằng bà Thảo chính là người cung cấp hồ sơ, tài liệu có dấu vết cắt ghép theo Kết luận giám định số 14/C09-P05 và Công văn số 14A/C09-P5 ngày 30/10/2019 của Viện Khoa học hình sự (KHHS), Bộ Công an.
Căn cứ nội dung Kết luận giám định số 14/C09-P5 và Công văn số 14A/C09-P5 của Viện KHHS, tài liệu có dấu vết cắt ghép (ký hiệu A3-2) là tài liệu do Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương cung cấp cho Tòa án. Phía Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng tài liệu này do chính bà Thảo cung cấp cho Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương.

Video: Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên. Nguồn: VTV24.

Cụ thể, căn cứ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên được lưu giữ tại Sở KH-ĐT tỉnh Bình Dương qua 8 lần thay đổi đều do bà Lê Hoàng Diệp Thảo - người đại diện trước đây của Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên ủy quyền cho ông Nguyễn Văn Toản đi nộp hồ sơ. Trung Nguyên cho rằng, việc bà Thảo yêu cầu giám định các hồ sơ do chính bà Thảo nộp cho Sở KH-ĐT tỉnh Bình Dương là nhằm kéo dài thời gian giải quyết vụ án để chiếm giữ trái phép Chi nhánh công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang.
Đáng chú ý, phía Trung Nguyên còn nhắc lại vụ việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã từng giả mạo chữ ký của ông Đặng Lê Nguyên Vũ để chuyển nhượng bất hợp pháp toàn bộ tài sản (7,5 triệu cổ phần) của Công ty Trung Nguyên Singapore PTE.LTD sang cho cá nhân mình làm chủ sở hữu với chỉ 1 SGD (một đô la Singapore). Vụ án đã được Tòa án tối cao Singapore thụ lý giải quyết trên cơ sở kết luận giám định chữ ký giả mạo ngày 7/4/2016.
Tập đoàn Trung Nguyên cũng đưa các dẫn chứng để chứng minh ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là người sáng lập và xây dựng Tập đoàn Trung Nguyên từ ngày khởi nghiệp năm 1996 đến nay.
Trước đó, phiên họp tại TAND tỉnh Bình Dương ngày 3/7 vừa qua, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo đã đề nghị chủ tọa tạm đình chỉ vụ việc, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ hành vi làm giả giấy tờ.
Trái lại, luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ cho rằng, các đề nghị bà Thảo đưa ra không phù hợp và đề nghị chủ tọa không yêu cầu hoãn phiên họp: "Đó là phương cách để tiếp tục kéo dài thời gian xem xét vụ việc, không thể chấp nhận".
Hoàng Minh