“Đại gia" xăng dầu Trịnh Sướng bị miễn nhiệm khỏi hội đồng quản trị

Google News

(Kiến Thức) - Ông Trịnh Sướng bị miễn nhiễm thành viên HĐQT công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long từ 6/6. CCL khẳng định việc ông Sướng vi phạm pháp luật không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Trưa 7/6, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) công bố văn bản về việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT với ông Trịnh Sướng của công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long (mã chứng khoán CCL).
Theo nội dung thông tin công bố, ông Trịnh Sướng không còn là thành viên HĐQT của CCL từ ngày 6/6. Lý do doanh nghiệp này đưa ra là ông Sướng bị khởi tố điều tra vụ án kinh tế của riêng cá nhân ông.
“Dai gia
 Đại gia Trịnh Sướng bị miễn nhiệm khỏi Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long. Ảnh: Plo.
Đồng thời, CCL khẳng định việc ông Trịnh Sướng vi phạm pháp luật không liên quan, ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.
Sau khi miễn nhiệm ông Trịnh Sướng, ban quản trị của CCL vẫn còn 4 thành viên, chưa giảm quá 1/3 so với quy định, do vậy công ty chưa cần triệu tập họp ĐHĐCĐ. Bên cạnh đó, số lượng thành viên HĐQT độc lập cũng không có sự thay đổi. Công ty sẽ thông báo miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT mới trong kỳ họp ĐHĐCĐ gần nhất.
Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long được thành lập năm 2007 với vốn điều lệ ban đầu là 250 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản.
Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng tham gia vào HĐQT của doanh nghiệp này từ tháng 4/2017 và hiện là cổ đông lớn nhất của công ty với hơn 10,5% cổ phần. 5.000.000 cổ phần ông Sướng nắm giữ có giá trị hơn 21 tỷ đồng.
Trước đó, ông Trịnh Sướng đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra liên quan đến vụ án sản xuất, mua bán xăng giả lớn nhất từ trước đến nay tại Đắk Nông.
Cùng với đó. Bộ Công an khám xét kho xăng dầu Phú Mỹ Hưng ở Sóc Trăng của Công ty TNHH Mỹ Hưng do ông Trịnh Sướng làm Chủ tịch kiêm Giám đốc.
Hoàng Minh