Doanh nhân Việt ấp ủ kế hoạch gì trong năm 2022?

Google News

Phục hồi, cơ cấu lại hoạt động và thực hiện mục tiêu đề ra là những mối quan tâm lớn nhất của các doanh nhân Việt trong năm 2022.

2021 làm một năm khó khăn chưa từng có với các doanh nghiệp bởi tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, những trải nghiệm khó có thể quên của năm 2021 sẽ là bài học kinh nghiệm cho trong năm 2022 của các doanh nhân Việt.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch VinGroup
Trả lời phỏng vấn VnExpress mới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có chia sẻ về việc tập trung vào xe điện. Ông cho biết Vinfast đã đi được hơn nửa đường và nếu theo đúng kế hoạch 2 năm nữa có lãi.
Doanh nhan Viet ap u ke hoach gi trong nam 2022?
 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch VinGroup. Ảnh: Internet
Tuy nhiên, lãi ở thị trường quốc tế, còn Việt Nam thì vẫn bù lỗ vì phải gánh cả chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng cho xe điện. Đến nay, doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có 40.000 cổng sạc nhưng sẽ nâng lên 150.000 vào cuối năm 2022. Đây cũng là một khoản đầu tư khổng lồ, nhưng lãnh đạo Vingroup vẫn quyết tâm thực hiện.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Tổng giám đốc TNI King Coffee
Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, King Coffee của doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn mở các cửa hàng cà phê tại thị trường Mỹ và Dubai. Đây là những quán cà phê đậm chất Việt Nam để giới thiệu cho khách hàng quốc tế.
Doanh nhan Viet ap u ke hoach gi trong nam 2022?-Hinh-2
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Facebook
Hồi cuối tháng 12/2021, Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) đã công nhận kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết sẽ tiếp tục khai phá các thị trường quốc tế để mở rộng kinh doanh và nỗ lực hơn nữa xây dựng các giá trị thương hiệu cho cà phê Việt.
TNI King Coffee rất tự tin ở thị trường Mỹ. Doanh nghiệp này đề ra kế hoạch tham vọng có 100 cửa hàng vào năm 2022.
Chủ tịch Tập đoàn U&I Group - Mai Hữu Tín
Doanh nhan Viet ap u ke hoach gi trong nam 2022?-Hinh-3
Ông Mai Hữu Tín. Ảnh: Báo đầu tư 
Theo Chủ tịch Tập đoàn U&I Group, năm 2021 đã cho chúng ta nhiều bài học. Những gì đã xảy ra như dịch bệnh, đỗ vỡ chuỗi cung ứng… đều đã được dự đoán trước. Tuy nhiên, những gì đã xảy ra trong năm vừa qua, nhất là những khiếm khuyết trong ứng phó với COVID-19 khiến chúng ta suy tư.
Ông Mai Hữu Tín cho rằng: "Chúng tôi sẽ cố gắng đi nhanh hơn nữa vì hiểu thêm rằng, rủi ro thật sự sẽ lớn hơn điều mình nghĩ. Càng nhanh thì cơ hội tồn tại càng cao".
Với các nhân, việc ông Tín ưu tiên trong năm 2022 là học nhiều và chuẩn bị tốt hơn. Tháng 1/2022, ông ở Harvard và tháng 6 sẽ ở Stanford…
Ông Hà Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần T&T Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam
Doanh nhan Viet ap u ke hoach gi trong nam 2022?-Hinh-4
Doanh nhân Hà Văn Thắng. Ảnh: Baodautu 
Với doanh nhân Hà Văn Thắng, năm 2022 sẽ bắt đầu một thay đổi lớn của cá nhân ông. Ông sẽ chuyển giao quyền điều hành Công ty cho đội ngũ nhân sự trẻ, để dành thời gian cho Hội đồng Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam.
Hai năm dịch bệnh cho ông thấy việc tích hợp được đa giá trị cho một sản phẩm nông nghiệp đã giải quyết tốt bài toán khó khăn tức thì, có ngắn để nuôi dài trong thời gian phải thực hiện giãn cách.
Đây là thời điểm ông sẽ dành toàn thời gian để phát triển một nền kinh tế nông nghiệp bền vững trên nền tảng của kinh tế tuần hoàn, phát triển mô hình tích hợp được đa giá trị cho 1 sản phẩm, bao gồm cả giá trị văn hóa, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.
Doanh nhân Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel
Doanh nhan Viet ap u ke hoach gi trong nam 2022?-Hinh-5
 Doanh nhân Phạm Duy Nghĩa. Ảnh: Báo đầu tư
Trong năm 2022, doanh nhân Phạm Duy Nghĩa kỳ vọng du lịch Việt Nam sẽ phục hồi bằng 50% so với năm 2019. Ông mong Chính phủ điều hành các bộ, ban, ngành làm tốt công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là đồng nhất quy định du khách nước ngoài đến Việt Nam và du khách Việt Nam đi nước ngoài trở về đều không cần cách ly.
Là doanh nghiệp kinh doanh cả 3 mảng nội địa, inbound, outbound, Vietfoot Travel đã xây dựng kế hoạch phục hồi và bứt phá cho năm 2022.
Dự kiến, trong tháng 3/2022, doanh nghiệp sẽ tổ chức các đoàn du lịch, đoàn Famtrip đi châu Âu và Canada với giá tốt.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh