Độc lạ: Hoa đào xanh như lá, giá tiền triệu hút chị em Hà thành

Google News

Không chỉ màu sắc lạ mắt, đào chuông xanh còn được nhiều chị em yêu thích bởi hết hoa lại có thể chơi lá, và bền tới cả tháng.

Những ngày tháng 3, thị trường hoa Hà Nội xuất hiện loại hoa đào lạ mắt, có màu xanh xanh như lá thu hút đông đảo khách hàng. Đó là đào chuông xanh.
Cũng là hoa đào nhưng đào chuông xanh chỉ nở vào tháng 3. Những bông hoa được hình thành từ những chiếc nụ nhỏ và nở thành bông hoa màu xanh có hình giống như chiếc chuông.
Doc la: Hoa dao xanh nhu la, gia tien trieu hut chi em Ha thanh
Xanh như lá, đào chuông xanh đang rất hút khách. Ảnh: FB Bích Đào
Một người bán hoa ở quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đào chuông xanh đang bán là loại đào chuông ở Hà Giang. Khi chuyển từ Hà Giang về Hà Nội, đào chuông xanh còn là nụ. Người chơi cắm khoảng 2 tuần sẽ nở hoa.
Đào chuông xanh hiện có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/cành, tùy vào kích cỡ. Cụ thể, loại cành cao trên 1m, giá từ 300.000 – 500.000 đồng/cành. Đây cũng là cành đào chuông xanh được nhiều khách lựa chọn nhất.
Những cành đào to nhiều tầng, nhiều tán, cao khoảng 2,5m, chiều rộng tán khoảng 2,2m giá tới 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, loại cành này rất kén khách vì sau dịp Tết, người mua không sẵn sàng xuống tiền cho một cành đào đắt tiền.
Doc la: Hoa dao xanh nhu la, gia tien trieu hut chi em Ha thanh-Hinh-2
 Những chùm chuông buông xuống thật đẹp mắt. Ảnh: Bích Đào
Bên cạnh đó, những cành đào dăm nhỏ phù hợp cắm góc bàn làm việc, giá từ 100.000 - 200.000 cũng khá hút khách.
Chị Lan (một khách hàng chơi hoa) cho biết, đào chuông xanh nở từng chùm xinh xắn, dễ thương. Đặc biệt, khi chuông rụng thì lá nở xanh, chơi được rất lâu nếu thường xuyên thay nước và vạt bớt gốc.
Doc la: Hoa dao xanh nhu la, gia tien trieu hut chi em Ha thanh-Hinh-3
 Khi mới mang về, đào chuông xanh chỉ toàn nụ. Ảnh: FB Đặng Bích Vân
Cũng vừa chơi đào chuông xanh, bạn Mai Hoa (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Lúc đầu mình nghĩ đào chuông xanh sẽ không nổi như các loại đào màu đỏ, hồng hay trắng. Thế nhưng, khi đào chuông xanh bung nở, tôi lại tháy thích màu xanh hơn. Nó thật sự mới lạ".
Doc la: Hoa dao xanh nhu la, gia tien trieu hut chi em Ha thanh-Hinh-4
Đào chuông xanh cắm chơi khá bền. Ảnh: Bích Đào 

Video: Xu hướng chọn đào Tết năm nay. Nguồn: VTV24



Hoàng Minh