Đồng Nai thu hút gần 450 triệu USD vốn FDI trong 2 tháng đầu năm

Google News

Trong 2 tháng đầu năm 2024, Đồng Nai đã thu hút được 439 triệu USD từ dòng vốn FDI và hơn 1,9 ngàn tỷ đồng vốn đầu tư trong nước.


Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết trong tháng 2/2024, các khu công nghiệp ở Đồng Nai thu hút thêm 12 dự án mới với tổng vốn đầu tư trên gần 36 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn tăng trên 17,5 triệu USD.
Đối với các dự án có nguồn vốn trong nước, thêm 1 dự án được cấp mới với tổng vốn đầu tư gần 999 tỷ đồng và điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 1 dự án với tổng vốn tăng 69 tỷ đồng.
Dong Nai thu hut gan 450 trieu USD von FDI trong 2 thang dau nam
Khu Công nghiệp AMATA ở TP Biên Hòa. (Ảnh: Xuân Khánh) 
Một số dự án đầu tư mới và tăng vốn trong tháng 2, gồm: dự án Nhà máy TD Hitech Evergy Việt Nam (Đài Loan), tại Khu Công nghiệp (KCN) Dệt may Nhơn Trạch, vốn đầu tư 5,8 triệu USD, chuyên sản xuất, lắp ráp, gia công ắc quy (pin) lithium và mô-đun ắc quy (pin) lithium, sản xuất bộ sạc xe đạp điện.
Dự án Nhà máy Công ty TNHH Chenguang Electrical Appliances Việt Nam (Singapore) tại KCN Bàu Xéo, vốn đầu tư 5 triệu USD, chuyên sản xuất các phụ tùng bằng kim loại dùng cho ngành sản xuất các thiết bị dân dụng; sản xuất, lắp ráp các sản phẩm linh kiện điện tử.
Dự án Logisvalley HCMC (Hàn Quốc) tại KCN An Phước, tăng vốn đầu tư 8 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư lên trên 36,4 triệu, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản (cho thuê nhà kho), dịch vụ lưu giữ hàng hóa với quy mô 10 triệu tấn hàng hóa/năm…
Như vậy, trong 2 tháng đầu năm 2024, Đồng Nai thu hút gần 500 triệu USD vốn đầu tư vào các khu công nghiệp. Trong đó có 439 triệu USD từ nguồn vốn FDI và trên 1,9 ngàn tỷ đồng vốn đầu tư trong nước.
Trong năm 2023, Đồng Nai nằm trong nhóm 10 địa phương thu hút nguồn vốn FDI với hơn 34 tỷ USD.
 
Xuân Khánh